"ตัส" สุดปลื้ม "ต้องรอดฯ" พุ่งอันดับ 1 คลื่นฮอต 90ฯ

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  249 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ตัส" สุดปลื้ม "ต้องรอดฯ" พุ่งอันดับ 1 คลื่นฮอต 90ฯ

“ตัส ชนะชัย”สุดปลื้ม ซิงเกิล “ต้องรอด”(เพื่อไปกอดเธอ)เนื้อหาให้กำลังใจทุกคนยุคโควิด เสียงตอบรับจากแฟนๆดีมากๆ ล่าสุดพุ่งทะยานติดอันดับ 1 ชาร์ท 10อันดับเพลงดังคลื่น 90 ลูกทุ่งรักไทยเป็นวีคแรกเรียบร้อยแล้ว เจ้าตัวขอบคุณครูเพลง ผู้เกี่ยวข้องทุกคน
.
“ตัส ชนะชัย” หนุ่มกาฬสินธุ์ค่ายซองเดอ เผยกับข่าวลูกทุ่งว่า “ตอนแรกก็ไม่ได้หวังอะไรนะ ได้คุยกับครูสลา คุณวุฒิ ครูบอกช่วงโควิด 19อยากให้กำลังใจแฟนๆพี่น้องชาวไทย ครูเลยแต่งเพลงนี้ให้ตัสร้องครับ ท่านแต่งสดๆร้อนๆเลย ได้เห็นเนื้อก่อน 1 ชม.ครูก็ติวให้ท่อนนี้ร้องประมาณนี้ๆนะ
.
“จำได้ เพลงต้องรอดฯ ไปอัดพร้อมซิงเกิล ฮำฮอน ไม่ต้องเทียวไปเทียวมา เพราะโควิดด้วย อัดเย็นถึงตี 3 ไม่ง่ายเลย เพราะมีท่อนประหารพีคสูง และต้องใส่อารมณ์ให้แฟนให้อินได้ เหมือนเราปรุงอาหารนั่นเองครับ”
.
ท่อนไหนบ้างที่ร้องยาก? “ท่อนที่ใช้อารมณ์ กระแทกเสียง คือท่อน “เข้าคิวต่อจนล้นรพ. ไอซียูบ่พอรับงาน โอ๊ยรัฐบาลจั่งไดดีน้อ..”แบบว่าทำไมไม่ดำเนินช่วยสักที ก็ต้องใส่อารมณ์เต็มที่ให้อิน เพลงนี้สะท้อนสังคมด้วยครับ
.
“แต่เพลงนี้ขึ้นต้นมา ต้องรอดๆ บาดใจเลยนะ แล้วช่วงตอนปล่อยเพลงนี้ ตอนนั้นวิกฤตมากๆ จำไม่ผิดมีข่าวคนนอนตายข้างถนนเลย สำหรับตัส ในฐานะคนร้องมองว่า เพลงนี้สะท้อนได้โดนใจมากๆ ทำอย่างไรให้เราอยู่รอด เพื่อไปกอดคนอยู่ทางบ้าน แฟน ลูก พ่อแม่ ปูย่าตายาย มันหนักมากๆ
.
“คือเพลงมันเศร้า แฟนทิ้ง เพื่อนตาย เศร้าทั้งประเทศ แต่ต้องให้กำลังใจ ต้องรอดเพื่อไปหา หวังแฟนๆจะชอบให้การตอบรับ และก็จริงดีใจมากๆตอนนี้ติดอันดับ 1 ชาร์ทคลื่น 90 ลูกทุ่งรักไทยครับ”
.
รู้สึกอย่างไร? เพราะเพลงเกี่ยวกับโควิด คนอาจจะเบื่อๆ แต่เพลงนี้คนชอบ? “รู้สึกดีใจ ไม่คาดคิดว่าแฟนๆจะชอบ ฟังเพลงแนวนี้ ผมก็คิดนะคนไทยทั้งประเทศรู้ๆว่าเบื่อข่าวโควิด เพลงก็กดข้ามไป แต่ตรงข้ามแฟนๆหันมาฟัง ชอบ จะด้วยน้ำเสียง เนื้อหาด้วย อะไรหลายๆอย่าง เปิดแล้วเปิดอีก ขอแล้วขออีกจากทางคลื่นวิทยุ
.
“ผมเคยเจอ แฟนๆจากตปท.โทรมา ร้องไห้ กลับบ้านไม่ได้ โควิดระบาดหนักๆ ต่อคิวซื้อข้าวกักตุน พอได้ฟังเพลงนี้กับเพลง บ่กล้าท้อ แม่พ่อยังจน เขามีกำลังใจขึ้น พอเพลงติดชาร์ทอันดับ 1 ก็สุดยอดมากๆ
.
“ผมเข้าวงการปีกว่าๆเป็นน้องใหม่ แต่มีเพลงติดชาร์ท 1 ใน 10 และเป็นอับดับ 1 ด้วยดีใจสุดๆ”อยากขอบคุณใครบ้าง? “ตัส ขอบคุณครูสลา คุณแพรวา พี่ซอฟ ค่ายซองเดอ ขอบคุณอาจารย์ทำดนตรี ทุกๆคนที่มีส่วนร่วม
.
“ขอบคุณครอบครัว ญาติๆ ที่ลืมไม่ได้คือแฟนเพลง แม่ๆ คนไทยทั้งประเทศ ที่สละเวลารับชม รับฟัง ขอบคุณคลื่น 90 ด้วยครับ”
.
เรียกว่าเป็นลูกทุ่งอีสานแท้ๆที่มาแรง ทั้งน้ำเสียง นิสัยใจคอ คำพูดคำจา “ตัส ชนะชัย” มีพร้อม เชื่อว่าโควิดซาจะดังกว่านี้แน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้