"ลำเพลิน" เล่าย้อนอดีต โด่งดังเพราะ "คุณตา" แท้ๆ

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  190 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ลำเพลิน" เล่าย้อนอดีต โด่งดังเพราะ "คุณตา" แท้ๆ

ใครจะรู้ ชีวิตของ “ลำเพลิน วงศกร” ที่เป็นนักร้องแกรมมี่ โกลด์ ได้ก็เพราะ “คุณตา” ล้วนๆ
.
ถ้าย้อนไปวัยเด็ก ครอบครัว "ลำเพลิน"อาจจะไม่อบอุ่น คุณพ่อ คุณแม่แยกทางกัน "ลำเพลิน"ได้อยู่กับคุณแม่ แต่แม่ก็ยากลำบาก จึงส่งลำเพลินให้คุณตา คุณยายที่จ.บุรีรัมย์ ช่วยเลี้ยงดูแทน
.
คุณตาเป็นเหมือนเข็มทิศที่ทำให้ “ลำเพลิน” ดำเนินไปอย่างไม่วอกแวก จนช่วงเรียนมหาวิทยาลัย พรสวรรค์ด้านร้องเพลง ดนตรี แต่งเพลงของ"ลำเพลิน"เริ่มเปล่งประกาย มีค่ายเพลงสนใจติดต่อร่วมงาน
.
อาชีพนักร้องที่เป็นความฝัน เริ่มจะเป็นจริงเรื่อยๆ แต่เป็นเรื่องใหม่ เขายังไม่มั่นใจพอที่จะเลือกเอง คนที่ช่วยตัดสินใจคือ “คุณตา” นั่นเอง
.
“ลำเพลิน” เล่าว่า “ผมถามตาว่า “พ่อครับ” ผมจะไปอยู่ที่ไหนดี มีแต่คนจะพาไปเป็นนักร้อง ตาก็เลยบอกว่า ถ้าจะเป็นนักร้องไปที่แกรมมี่นะ ผมมารู้ทีหลังว่า “คุณตา” ชอบ “พี่มนต์แคน แก่นคูน” อยากให้ผมเป็นนักร้องที่ดี มีชื่อเสียงคล้ายกัน
.
"วันที่ตาจากไปตอนนั้นครอบครัวมีกันไม่กี่คน ผมก็เป็นผู้ชายคนเดียว เรียนก็ยังไม่จบ รู้ว่าตาไม่ไหว ผมเดินออกไปร้องไห้คนเดียว ร้องเสร็จ เข้ามากระซิบบอกตาว่า ผมสัญญาว่า “ผมจะเป็นเสาหลักครอบครัวแทนเอง ไม่อยากให้ตาเป็นห่วงครับ” พอผมพูดเสร็จ ตาก็จากไป
.
"สำหรับผมตาเป็นทุกอย่าง เป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต เป็นต้นแบบในการอยู่ร่วมกับสังคม เป็นคนซื่อๆ ตรงๆ รักความยุติธรรมมาก เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมาก่อนประโยชน์ส่วนตน
.
"ขนาดผมเป็นผู้ชายแท้ๆ ยังคิดว่าถ้าผมดีได้ถึงครึ่ง มันก็คงจะดีนะ”
.
ในที่สุด "ลำเพลิน" ก็ได้เป็นศิลปิน แกรมมี่ โกลด์ ด้วยการเป็น 1 ใน 6 ศิลปิน “โครงการน้องใหม่ไต่ดาว โครงการ 2 จากเวทีฝันสู่เวทีจริง” ที่ได้โปรดิวเซอร์มือทองอย่าง "ครูสลา คุณวุฒิ" ช่วยผลักดันเจาะตลาดวัยรุ่นอีสานแบบครบเครื่อง ร้อง ลำ ม่วนแบบถึงใจ
.
"ลำเพลิน" เปิดตัวด้วยเพลง “ง่ายเนาะ” เพลงช้ำรักกระชากอารมณ์ ซึ่งเขาสื่อสารอารมณ์เพลงได้เป็นอย่างดี ก่อนจะมีเพลงฮิตตามมาอย่าง ห่อหมกฮวกไปฝากป้า , รำคาญกะบอกกันเด้อ และกำลังจะมีอัล
บั้มใหม่ "สถานีหัวลำเพลิน" มาให้แฟนเพลงได้รู้จักกันมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
.
เพราะชีวิต"ลำเพลิน"กว่าจะมาถึงวันนี้ไม่ง่าย ดังนั้นผลงานแต่ละซิงเกิล กว่าจะปล่อยออกไป ให้โดนใจแฟนๆนั้นก็ไม่ง่าย เพราะเน้นคุณภาพล้วนๆจ้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้