"ลูกนก" ทำน้ำพริกขาย ผัดเอง แพ็คเอง FC ติดใจ

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  481 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ลูกนก" ทำน้ำพริกขาย ผัดเอง แพ็คเอง FC ติดใจ

“ลูกนก สุภาพร” เจ้าของเพลงดัง “คุณลำใย” เมื่อหลายปีก่อน ตอนนี้มีครอบครัว เลี้ยงลูก แต่ยังไม่มีผลงานเพลงใหม่ๆ เลยนำสูตรน้ำพริกของแม่ที่จ.กำแพงเพชร มาประยุกต์ทำน้ำพริกรสชาติเด็ดๆขายออนไลน์
.
ชื่อน้ำพริก บ้านคุณลำใย มีหลายรสชาติ และทำเองทุกขั้นตอน ลูกค้าติดใจสั่งแล้วสั่งอีก
.
“ลูกนก”เผยว่า “หนูเพิ่งทำเดือนกว่าๆ ก็ช่วงโควิดนะ ปกติชอบตำแจกชาวบ้าน แจกผปค.โรงเรียนลูก พอไปอยู่จ.ระยอง ก็ไปทำให้เขากิน พี่ๆก็เชียร์ทำแจกไม่ได้ ต้องทำขายก็เลยทำขายออนไลน์เลย
.
“ตอนแรกที่ทำหมู 3 ชั้นโลละ 70-80 บ.ตอนนี้ 190 บ.แพงมาก พี่ๆก็ช่วยไลฟ์สดขาย พี่สื่อก็ช่วยลง ไปออกรายการทีวีบ้างผลตอบรับดีมากๆค่ะ” สูตรมาจากไหน?
.
“สูตรคิดเอง ที่บ้านแม่หนูทำน้ำพริกตาแดงอยู่แล้ว แต่ตำเผ็ดเกิน แม่เลยหั่นหมู 3 ชั้นผัดใส่น้ำพริกให้กิน จะออกรสเปรี้ยว หวาน เค็ม แบบกินกับสะเดาปลาดุกย่างก็ได้ กินกับไข่ต้มก็ได้ ไม่ได้หวานโดดๆเหมือนพริกเผานะ” มีกี่รสชาติ?
.
“ก็มีแจ่วบองทรงเครื่อง ได้ปลาร้าปลานิลจากจ.มุกดาหารมา เป็นเนื้อปลาบดละเอียด ไม่มีก้าง แพงหน่อยแต่แฟนๆได้กินของดี กลิ่นสะอาด หนูโชคดีที่ไปเจอ
.
“ก็ผัดใส่หมูสับ แต่ปลาร้าจะเบานิดๆ และสูตรน้ำพริกไตปลาแห้ง หาสูตรมาทำเอง รสชาติกลางๆไม่เผ็ดไม่เค็มโดดๆ แบบใต้ พริกแกงทำเอง และสูตรเจ คือน้ำพริกเป็ดเจ คือเป็ดเจอร่อยกว่าเต้าหู้ ถั่วเหลืองอีก ทุกอย่างคือเจ สูตรคิดเองแต่อร่อยมาก”ชายแพงไหม?
.
“กระปุกละ 95 บาทไม่แพงหรอก หนูใส่หมู 3 ชั้น แช่ตู้เย็นได้เป็นเดือน ไม่ได้ใส่สารกันบูดนะ แล้วหมู 3 ชั้นเลือกเนื้อเยอะ มันน้อย หนูซื้อเจ้าประจำเขาจะปาดให้เราเลย ถ้าผัดกับปลาก็ใช้ปลาโอสดๆ หนูวิ่งซื้อเอง” ทำเองทุกขั้นตอน?
.
“นกทำเองทุกขั้นตอน แกะหอม กระเทียม แพ็คใส่กระปุก ต้มขวดฆ่าเชื้อโรคทีละขวดๆติดโลโก้ ยอดขายดีนะ อยู่ได้ตอนนี้ก็เพราะน้ำพริก งานเพลงไม่มี คอนเสิร์ตก็อย่างที่รู้ๆกัน น้ำพริกหนูทำตามออเดอร์ สั่งวันนี้ ทำพรุ่งนี้ สี่โมงเย็นส่ง เคยขายวันละ 100 กว่ากระปุก ทำคนเดียวเลยค่ะ” ยอดขายแต่ละวันได้เท่าไหร่?
.
“แล้วแต่ออเดอร์ไม่แน่นอน บางทีวันละ 40-50 กระปุก หนูได้ฐานลูกค้าเก่าๆ กลับมาสั่งกินแล้วติดใจ ไม่ใช่ซื้อแล้วหายไปนะ เขากลับมาสั่งอีกอยู่ได้เพราะน้ำพริก”แล้วงานเพลงจะมีไหม?
.
“ตอนนี้หาเพลงอยู่ แต่เร็วๆนี้ หนูจะไปอบรมเมนูใส่ใบกัญชา ก็รู้จักพี่ๆเขา เลยแนะนำมา อบรมฟรีจะมีใบประกาศให้ พอเราไปเปิดร้านอาหารจะใส่ใบกัญชาได้ และจะทำช่องยูทูปด้วยค่ะ ฝากน้ำพริกด้วนนะคะ อร่อยได้ใจ คุณลำไยทำเองค่ะ”
.
ขยันทำกินทุกๆทาง ถึงจะไม่ได้ร่ำรวยอย่างรวดเร็ว แต่เชื่อว่าไม่อดอยากแน่นอน..

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้