"ฮันแนว" ปั้น "2สาวเท่ห์" วงไทนิยม อีสานโซลบูลส์

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  273 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ฮันแนว" ปั้น "2สาวเท่ห์" วงไทนิยม อีสานโซลบูลส์

เสียงเพลง-ดนตรีอีสานใหม่ๆยุคนี้มาแรงน่าจับตา! ล่าสุด “ก๊อต”กับ”เป็ก” 2 สมาชิกวงฮันแนว เจ้าของเพลงดัง “บักแตงโม” เห็นแวว ความสามารถโดดเด่นของ “วงไทนิยม” ที่มีสาวเท่ห์ “น้องแก้ม-น้องพิมพ์”เป็นนักร้องนำ สไตล์อีสานแจ๊สโซลบลูส์ จึงตัดสินในผลักดัน ทำเพลง สร้างโอกาสให้เข้าสู่วงการทันที
.
โดย “ก๊อต”เผยกับข่าวลูกทุ่งว่า “วงไทนิยม จะอยู่ค่ายนัวเลยMusic ดูแลโดยก๊อตกับเป็กครับ แต่ฮันแนวทั้งวงจะเป็นโปรดิวเซอร์ ช่วยดูแลน้องๆ ไทนิยมช่วยกันแนะนำผลักดันน้องๆ ครับ” วงไทนิยมโดดเด่นอย่างไร?
.
“คือนักร้องนำเป็นสาวเท่ห์ (สาวหล่อ)ทั้ง2 คน คือน้องแก้มกับน้องพิมพ์ แต่ทั้งวงคนจ.เลยทั้งหมด น้องๆมาจากแคสติ้งเลย เราก็จับประกอบร่าง น้องแก้ม คาแรคเตอร์ชัดเจน เสียงร้อง การแต่งตัว สไตล์สาวเท่ห์
“น้องพิมพ์ ก็มีเสียงร้องเอกลักษณ์ของเขา จะแตกต่างจากแก้ม พอรวมตัวกันลงตัวดีครับ หรือสไตล์แต่งตัวทั้งคู่จะมีลายสักที่แขน แสดงตัวตนของน้องทั้ง 2 ชอบสไตล์สักลาย บ่งบอกความเท่ห์ พาดผ้าขาวม้าสื่อถึงความเป็นอีสานครับ”
.
วงฮันแนวก็ช่วยกันดูน้องๆด้วย? “ใช่ครับ คือก็อตกับเป็กเป็นโปรดิวเซอร์ให้ แต่ทั้งวงช่วยดูหมด ฟิกซ์กี้ดูการร้องให้น้องแก้ม น้องพิมพ์ ตอนนี้เราพยายามสร้างน้องๆ ดันเข้าไลฟ์สตรีมเยอะๆ เพิ่งเปิดตัวที่งานไลฟ์ตรีม การกุศล "เราจะผ่านไปด้วยกัน"ของอีสานแลนด์กับไทดอล มิวสิคจัดขึ้น
.
“อย่าง 2 ต.ค.นี้จะร่วมสตรีมไลฟ์ค่ายแปดแสนซาวด์ จ.ร้อยเอ็ด เป็นการกุศลเหมือนกัน มีอีก 2 คิว ยังไม่ได้ลงวัน” แว่วว่าเสียงตอบรับวงไทนิยมดีมาก? “ครับเสียงตอบรับดีมากๆ โดยเฉพาะสายเขียว สายแค้มป์ ที่ชอบจังหวะอีสานโซลบลูส์
.
“จุดเด่นดนตรีคือ มีแคน ปี่ โหวตเข้ามา ตัวเด่นเลย แล้วมีพิณ กีต้าร์สลับกัน วงนี้ไม่มีคีย์บอร์ด ทุกอย่างเล่นสดหมดครับ” ชื่อวงไทนิยมมาจากอะไร?
.
“ไทนิยม มาจาก ไทบ้าน+นิยมครับ สมาชิกทั้งหมด 7 คนแก้ม กับ พิมพ์ ร้องนำ
ฟอร์ม กีต้าร์โปร่ง/ร้อง,เต้ย กลอง,ดรีม กีต้าร์,นพ เบส,เอ็ม แคน โหวด ปี่ครับ” แต่น้องยังไม่มีซิงเกิลของตัวเอง?
.
“ซิงเกิลตอนนี้กำลังวาง เลือกเพลงอยู่ ว่าจะพูดถึงเรื่องอะไร ปรึกษากันอยู่เรื่องเพลง ที่ดีใจคือ เราส่งโปรไฟล์น้องๆเข้างานคอนเสิร์ตอีสานเขียว ที่เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่นปลายปีนี้ เขาบอกควรมีเพลงของวง
.
“แต่ผู้จัดฯโทรมาเองเลยว่า ชอบสไตล์น้องๆมาก เพราะโดดเด่นที่การโชว์ การอะเรนจ์เพลง แนวอีสานโซลบลูส์ ฝากน้องๆวงน้องใหม่ ไทนิยมกับแฟนๆทั่วประเทศด้วยขอบคุณมากๆครับ”
.
เรียกว่าทั้งวงฮันแนวคนปลุกปั้นและวงไทนิยม ต่างเต็มไปด้วยคุณภาพ ความสามารถ และโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เชื่อว่าจะปังปุริเย่ในเร็วๆนี้แน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้