"แม่บัวผัน" เข้าCT Scan เช็คเส้นเลือดสมองตีบหรือไม่?

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  522 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"แม่บัวผัน" เข้าCT Scan เช็คเส้นเลือดสมองตีบหรือไม่?

แฟนๆส่งกำลังใจหมอลำรุ่นใหญ่ สุดแซ่บ “บัวผัน ทังโส” อาการป่วยเก่ากำเริบ เหนื่อย อ่อนเพลีย มือซ้าย ใบหน้าซีกซ้ายชา หลังรพ.ที่จ.อุบลราชธานีเปลี่ยนยาให้ทานกระทันหัน! ล่าสุดหมอรพ.ซีจีเอช สะพานใหม่ส่งตรวจCT scan ระบบประสาท-สมอง หวั่นเส้นเลือกในสมองตีบ
.
“หลุยส์ ปะทะโก ทังโส” ผจก.คนสนิทเผยกับข่าวลูกทุ่งว่า “วันนี้ (16 ก.ย.64)
หมอส่งแม่บัวผันเข้าเช็ค CT scan ตรวจระบบประสาท เส้นเลือดในสมองค่ะใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง ผลต้องรอคุณหมอแจ้งอีกที”
.
ก่อนนี้อาการแม่บัวผันเป็นอย่างไร? “แม่ก็ออกกำลังทุกวัน แข็งแรง ทำไร่ ทำสวน แต่บ่นว่าเหนื่อย เพลียๆ หายใจไม่เต็มปอด ก็ให้นอนเร็วก็ดีขึ้น ตื่นมาไลฟ์สดได้ ทำกิจกรรมทุกวัน แต่ดีได้ 3 วันก็เป็นอีก
.
“มาวันหนึ่ง ออกกำลังกายบ่นเหนื่อย ไม่โอเค. คือเหนื่อยข้ามวัน แต่กินข้าวปกติ ก็นอนพักผ่อน มีจังหวะหนึ่งที่แกเล่นกับหมา เหมือนจะเป็นลม เลยนอนราบกับพื้น หมาก็เลีย
.
“หลุยส์นึกว่านอนเล่น เลยบอกให้ไปหาหมอ ก็คิดว่าที่หน้ามืดเพราะลุกเร็วไปรึเปล่า แต่เป็นแบบนี้ 1 อาทิตย์แล้ว แล้วเมื่อวาน (15 ก.ย.)ตอนกินข้าวเที่ยง 11 โมง พี่ๆน้องๆช่วยกันนวดๆ เหมือนจะเป็นลมเหนื่อย บอกหายใจไม่โอเค เลยพาไปรพ.ซีจีเอช แถวสะพานใหม่ เช็คระบบประสาท และมือชาฝั่งซ้าย หน้าชาด้วย
.
“หมอลองเทสต์ ข้างซ้ายรู้สึกน้อยกว่าฝั่งขวา แต่เช็คหัวใจ ปอดปกติ แกยังแน่นหน้าอก ไม่รู้จะเกี่ยวกับการเปลี่ยนยารึเปล่า คือหมอที่จ.อุบลฯเปลี่ยนยาให้ทาน เพราะตัวเก่าไม่ทำแล้ว แต่ยังเป็นตัวเดิมเปลี่ยนแค่แพ็คเกจจิ้ง
.
“พอกินแล้ว 2 อาทิตย์ไม่โอเค ก็หยุดกิน เลยนอนไม่หลับ ยาเดิมจะมีผลเกี่ยวกับคลายเครียด ระบบประสาทด้วย ตอนนี้หมอหวั่นว่าเส้นเลือดในสมองตีบหรือไม่ เลยเช็ค CT scan ให้ละะเอียดอีกที รอหมอแจ้งผลอีกทีค่ะ
.
“ขอบคุณแฟนๆ ที่ส่งกำลังใจให้แม่บัวผันนะคะ ไว้จะแจ้งผลอีกทีค่ะไ
.
กำลังใจแฟนๆล้นแบบนี้ “แม่บัวผัน” คงจะหายป่วยเร็วๆแน่นอนจ้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้