"ไข่มุก" ตกใจปนดีใจ ซิงเกิล "หนึ่งใจฯ" กลับมาดัง

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  264 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ไข่มุก" ตกใจปนดีใจ ซิงเกิล "หนึ่งใจฯ" กลับมาดัง

ลูกทุ่งหมอลำสาวชัยภูมิ “ไข่มุก เพ็ญสินี” แชมป์ลูกทุ่งสแควร์ซุปเปอร์ทาเลนท์คนแรกเมื่อ 2 ปีก่อน ปลื้มยิ้มแก้มปริ แทบไม่เชื่อว่าซิงเกิล “หนึ่งใจในล้านเหงา” จะกลับมามีกระแสในช่วงสถานการณ์โควิดอีกครั้ง
.
ซึ่งซิงเกิล “หนึ่งใจในล้านเหงา” เป็นเพลงที่เวทีลูกทุ่งสแควร์สร้างสรรค์ให้“ไข่มุก”ร้องในฐานะแชมป์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่งโดย “อ.วสุ ห้าวหาญ” และ “อ.เหน่ง-จิระวัฒน์ปานพุ่ม” เรียบเรียงดนตรี สไตล์เพลงช้าๆซึ้งๆ อารมณ์คนคิดถึงบ้าน
.
ล่าสุดซิงเกิล “หนึ่งใจในล้านเหงา” กลับมามีกระแสแรง เพราะเนื้อหาเข้ากับสถานการณ์โควิด ที่คนมาทำงานในกทม.แต่กลับบ้านตจว.ไม่ได้ ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง จึงย้อนฟังเพลงนี้แก้เหงา
.
แฟนๆขอเข้าไปที่คลื่น 90 ลูกทุ่งรักไทย ล่าสุดติดอันดับ 9 ใน 10อันดับเพลงดังสัปดาห์แรก 11 ก.ย.ที่ผ่านมา และซิงเกิลนี้ยังติดอันดับ 9 ในTop 20 weekly music chart ของ intensive watch สถาบันจัดอันดับเพลงที่ถูกเปิดเยอะที่สุดในคลื่นวิทยุหลัก ประเภทเพลงลูกทุ่งอีกด้วย
.
“ไข่มุก”เผยกับข่าวลูกทุ่งว่า “ตกใจปนดีใจจริงๆค่ะ คือซิงเกิลหนึ่งใจในล้านเหงา ก็ 2 ปีแล้วนะ ตั้งแต่หนูได้แชมป์ ลูกทุ่งสแควร์ซุปเปอร์ทาเลนท์ เมื่อปี 62ตอนนี้จำได้ไปถ่ายMV ที่อนุสาวรีย์ชัยฯเจอฝนด้วย น่าจะช่วงๆนี้แหละค่ะ
.
ทำไมแฟนๆ ถึงกลับมาขอฟังเพลงนี้อีก?”ความคิดหนูคือ หลายคนไม่ได้กลับบ้าน เพราะสถานการณ์โควิด เนื้อหาเพลงนี้คือ พูดถึงคนที่มาทำงานกทม.แล้วคิดถึงพ่อแม่ อยากกลับไปกอดท่าน
.
“และยังให้กำลังใจทุกคนๆ ที่สู้ชีวิตในกทม. มาปีนี้โควิด ทุกคนลำบาก หลายคนกลับบ้านไม่ได้ หนูว่าเพลงนี้เหมาะกับชีวิตคนช่วงนี้ เหงาๆเศร้าๆโดดเดี่ยว เดียวดายประมาณนี้” ตอนนี้แฟนๆขอให้ร้องเพลงนี้ไหม?
.
“ขอค่ะ พอเพลงกลับมามีกระแส หนูก็โพสต์ในเฟซ พอไลฟ์สดร้องเพลง หนูก็ร้องเพลงนี้ ก่อนนี้ที่หนูร้องประจำร้านอาหาร แฟนๆถามมีเพลงตัวเองไหม ก็บอก หนึ่งในใจล้านเหงา คือเพลงล่าสุดของหนูก็ร้องให้แฟนฟังเลย”
.
เห็นบอกว่า พอพี่ๆดีเจ.โทรบอก เพลงกลับมาดังนะ นึกว่าฝันไป? “ใช่ค่ะ ดีเจ.พี่ออยโทรบอก เพลงติดชาร์ต 90 อันดับนะ 9 หนูก็งงๆ เพลงนานแล้วนะ พอเป็นจริง นึกว่าฝันไป
.
“คือตกใจผสมกับดีใจด้วย ที่มีคนขอฟังเพลงเรา ฝากแฟนๆ ไข่มุกด้วยค่ะ หนึ่งใจในล้านเหงา ฟังได้ที่คลื่น 90 ลูกทุ่งรักไทย และขอบคุณFCที่ติดตามหนู ตั้งแต่เวทีลูกทุ่งสแควร์ หรือตั้งแต่เดินสายประกวดร้องเพลง ขอบคุณมากๆ ฝากติดตามผลงานไปนานๆนะคะ”
.
เรียกว่าเพลง “หนึ่งใจในล้านเหงา”ลงตัวทั้งน้ำเสียงนักร้อง,เนื้อหาเพลงและการเรียบเรียงดนตรี จึงกลับมาดังในห้วงเวลาที่เหมาะสมช่วงนี้นั่นเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้