20 ปี "เต๋า" หวนเวที "แม่นกน้อย" เสมือนผู้เปิดโลกวิชาหมอลำ

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  234 จำนวนผู้เข้าชม  | 

20 ปี "เต๋า" หวนเวที "แม่นกน้อย" เสมือนผู้เปิดโลกวิชาหมอลำ

“เต๋า ภูศิลป์” ซาบซึ้งสุดบรรยาย ได้หวนร่วมโชว์เวที “แม่นกน้อย อุไรพร” แห่งวงเสียงอิสาน ในรอบ 20 ปี หลังย้อนไปเมื่อปี 2544 “ด.ช.เกษม ศรีสมบูรณ์” หรือ“เต๋า”วัย 9 ปี มีโอกาสขึ้นเวทีหมอลำ “แม่นกน้อย อุไรพร”
.
ครั้งนั้น ด.ช.เกษม ร้องเพลงบ้าไก่ตี , สาวหางเครื่อง และฮักสาวฟังลำ จากวันนั้นจุดประกายให้เขาชอบร้องเพลงหมอลำ จากเด็กขี้อายเริ่มมั่นใจ และฝึกร้องเพลงหมอลำมาเรื่อยๆ
.
จนปัจจุบัน ด.ช.เกษม ศรีสมบูรณ์ กลายเป็น “เต๋า ภูศิลป์” ศิลปินแกรมมี่ โกลด์ เจ้าของเพลงดังอาทิ ก้อนขี้ฟ้า , อ้อมกอดเขมราฐ , บ่ไปกรุงเทพฯได้บ่ เป็นต้น
.
แม้เพลงสร้างชื่อจะไม่ใช่เพลงหมอลำ แต่จุดเริ่มที่ทำให้เป็นศิลปิน ก็มาจากการร้องหมอลำผ่านโซเซี่ยล จนเข้าตาผู้ใหญ่ค่ายแกรมมี่ฯ เรียกมาสกรีนเทสต์นั่นเอง
.
ล่าสุดผ่านไป 20 ปี “เต๋า ภูศิลป์” ขอกลับไปขึ้นเวทีเสียงอิสานของแม่นกน้อย อีกครั้งเมื่อวันที่ 9 เดือน 9 ที่ผ่านมา แบบฉบับ new normal ครั้งนี้ “เต๋า” โชว์เพลงดัง ก้อนขี้ฟ้า,อ้อมกอดเขมราฐ ร้องคู่ “แอน อรดี”
.
ที่สำคัญ “เต๋า”ยังได้ร้องพลงที่เคยร้องเมื่อ 20 ปีที่แล้ว มาร้องคู่ “แม่นกน้อย”อีกด้วย
.
“ดีใจมากครับที่มีโอกาสได้ไปขึ้นเวทีเสียงอิสานอีกครั้งรอบ 20 ปี แต่เป็นคอนเสิร์ตแบบ new normal ครับ ย้อนไปตอนเต๋า 9 ขวบ ด้วยความที่คุณย่าเต๋า รู้จักกับเพื่อนของคุณแม่นกน้อย เต๋าจึงมีโอกาสขึ้นเวทีเสียงอิสาน
.
“เป็นเวทีที่มีชื่อเสียงมาก ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน และเสี้ยววินาทีคุณแม่จับมือเต๋า ขึ้นไปร้องเพลง เหมือนกับจุดพลิก ที่ทำให้เต๋ากล้าแสดงออกมากยิ่งขึ้น และหลงรักเพลงหมอลำมาก
.
“แม่นกน้อยเปรียบเสมือนเป็นผู้ตัดสายสะดือในวงการหมอลำให้กับผมเลย บอกได้คำเดียวว่าดีใจมากๆ ครับ” เต๋า ภูศิลป์ กล่าวด้วยน้ำเสียงซาบซึ้ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้