ย้อนรอย "ตรี ชัยณรงค์" สู้แค่ไหน? กว่าจะมีวันนี้

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  379 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ย้อนรอย "ตรี ชัยณรงค์" สู้แค่ไหน? กว่าจะมีวันนี้

ถ้านึกถึงศิลปินที่มีแฟนคลับล้นหลาม เหนียวแน่นหนึ่งในนั้นคือ “ตรี ชัยณรงค์” ศิลปินเจ้าของมาลัยเงินล้านนกยูงลำแพน ที่ฮือฮาในโลกโซเชี่ยลเมื่อปีที่แล้ว กว่า 4 ปีบนเวทีศิลปิน “ตรี ชัยณรงค์” มีแฟนคลับมากขึ้นเรื่อยๆ
.
ด้วยนิสัยที่เป็นคนจริงใจ อดทน กตัญญู และดูแลคนรอบข้างทำให้แฟนคลับรักและเอ็นดูหนุ่มคนนี้แบบไม่มีข้อแม้
.
ไปย้อนเส้นทางความดังของ “ตรี ชัยณรงค์” ..”ตรี” ชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็กๆ บ้านเกิดอยู่ที่ จ.สระแก้ว มีพี่น้อง 4 คน ตรีเป็นที่ 3 พ่อแม่มีอาชีพทำสวนทำนา ฐานะครอบครัวถือว่าดีพอสมควร
.
จนอายุ 9 ขวบ ครอบครัวเริ่มมีปัญหา พ่อแม่แยกทางกัน ตรีและพี่น้องใช้ชีวิตอยู่กับแม่อย่างลำบาก สุขภาพคุณแม่ที่ไม่แข็งแรง รายได้มาจากทางพี่ชายคนโตคนเดียว
.
พอเห็นสภาพครอบครัวลำบาก “ตรี”ตัดสินใจลาออกจากโรงเรียน ออกมาทำงานอนอายุ 16 ปี เดินสายร้องเพลงได้ค่าตัว 100 – 300 บาท ได้แบ่งเบาภาระครอบครัวระดับหนึ่ง
.
“ตรี”ฝึกฝนการร้องเพลงด้วยตัวเอง ไม่เคยเรียนร้องเพลงจากที่ไหน จากนั้น “ตรี”เริ่มทำงานกับวงดนตรีจริงจัง เป็นเด็กเก็บชุดได้วันละ 200 – 300 บาท จนมีโอกาสขึ้นร้องเพลงหมอลำของวง
.
ขณะเดียวกันก็รวมกลุ่มกับน้องๆ ที่สนิททำวงแดนเซอร์รับงาน ตอนนั้นสู้แบบหลังชนฝา มีงานบ้างไม่มีงานบ้าง กระทั่งวันหนึ่งตรีพาน้องๆ ไปรับจ้างเต้นแดนเซอร์ที่งานวัด ใน จ.สระแก้ว
.
ขณะที่การแสดงใกล้จะจบ “ตรี”ได้ขึ้นร้องเพลงปิดการแสดง เสียงไปเข้าหูท่านเจ้าอาวาส และท่านได้ให้คนไปตาม “ตรี”เข้าพบ จากนั้นแนะนำ “ตรี”ว่าให้เดินสายทางการเป็นนักร้องสิ น่าจะรุ่งเพราะเสียงดีมาก
.
คำพูดของหลวงพ่อ ไปจุดประกายความฝันของ “ตรี”ที่รักในการร้องเพลงอย่างที่สุด “ตรี”ไม่รอช้าก็เริ่มเดินสายประกวดร้องเพลงจริงจัง ตามรายการโทรทัศน์ หรือเวทีต่างๆ หวังว่าจะได้มีแมวมองหรือผู้ใหญ่ทางค่ายเพลงได้เห็น ชื่นชอบในน้ำเสียง
.
“ตรี”แพ้บ้างชนะบ้างสลับกันไป แต่ทุกอย่างก็ไม่มีดีขึ้น เขาเลยกลับมาเดินสายรับจ้างร้องเพลงและทำวงแดนเซอร์รับงานต่ออีกระยะหนึ่ง กระทั่งมีคนที่รู้จักแนะนำว่าลองไปประกวดรายการ “ศึกวันดวลเพลง”
.
“ตรี”คิดหนักเพราะร้างราจากประกวดมาถึง 3 ปี แต่ใจอยากเป็นนักร้อง ไม่เคยหยุดฝัน จึงตัดสินใจแข่งขัน “ศึกวันดวลเพลง”อีกครั้ง จนเป็นแชมป์ 17 สมัย
.
เรื่องราวชีวิต และเสียงร้องของ “ตรี”ที่รายการนำเสนอ ทำให้แฟนคลับชื่นชอบและชื่นชมในความมานะ ความสามารถของเด็กหนุ่ม “ตรี ชัยณรงค์” และความฝันที่ “ตรี” ตั้งใจ ก็ใกล้เปินจริง
.
เมื่อผู้ใหญ่Grammy Gold ติดต่อ “ตรี”มาออดิชั่นเป็นศิลปินในสังกัด และได้เป็นศิลปิน GMM Grammy ในที่สุด “ตรี” มีผลงานเพลงมากมายหลังจากได้เข้า GMM Grammy
.
อาทิ มันฮักแต่เข้าฮู้บ่ , มันแปลว่ารัก , ฝันว่าได้เป็นพระเอก รวมถึงงานการแสดงด้านละคร และเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าอีกด้วย
.
ล่าสุด “ตรี ชัยณรงค์” ก็กำลังจะมีโปรเจกต์ใหญ่ ที่จะให้แฟนคลับได้ชมกันในอีกไม่นาน แว่วว่าเป็นโปรเจกต์ที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตของหนุ่มคนนี้ก็ว่าได้
.
ติดตามความเคลื่อนไหวและส่องติดตามชีวิตของ “ตรี ชัยณรงค์” ที่ Facebook : ตรี ชัยณรงค์ , Instagram : tree_chainarong , Youtube : ตรี ชัยณรงค์ Officail , Tiktok : ตรี ชัยณรงค์ GMMGOLD

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้