งานสุดท้ายช่วย "วัดพระบาทน้ำพุ" "แสงสุรีย์" ดาวดับอีกดวง

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  277 จำนวนผู้เข้าชม  | 

งานสุดท้ายช่วย "วัดพระบาทน้ำพุ" "แสงสุรีย์" ดาวดับอีกดวง

วงการลูกทุ่งสุดเศร้า! ปิดตำนาน “รักสาวเสื้อลาย”,”หิ้วกระเป๋า” โควิดคร่าชีวิต “แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์” จากไปอย่างสงบในวัย 68 ปี ช่วงบ่ายวันนี้ (10 ก.ย.64) หลังเข้ารักษาตัวที่รพ.สมุทรสาคร เมื่อ 30 ส.ค.64 แพทย์ตรวจพบติดเชื้อโควิดลามปอดซ้าย
.
จากนั้นรักษาตัวในห้องไอซียู โดยอาการดีขึ้นตามลำดับ แพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจ ทานอาหารอ่อนๆได้ พูดคุยได้นิดหน่อย ชีพจรปกติ ไม่มีไข้จนกระทั่ง 10 ก.ย. “แสงสุรีย์” อาการกลับทรุดหนัก จนหมอไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ รวมเวลารักษาตัวที่รพ.9 วัน
.
แหล่งข่าวระบุว่า ญาติๆรวมถึง “บิณฑ์-เอกพัน บันลือฤทธิ์” ที่ดูแลช่วยลูกทุ่งดังท่านนี้ตลอด จะนำร่างไปฌาปนกิจที่ วัดบางพลีใหญ่กลาง บางพลี จ.สมุทรปราการ
.
นับว่าเป็นการสูญเสียที่สุดเศร้าของวงการลูกทุ่งอีกครั้ง หลัง”ธันวา ราศีธนู”ลูกทุ่งเพื่อชีวิต ได้เสียชีวิตเพราะป่วยโรคโควิดเมื่อ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา
.
ทั้งนี้ “แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์”หรือ “นายเฉลียว ไกอ่ำ” มีฉายาว่า “เทพบุตรเสียงดี” พื้นเพเป็นหนุ่มอ.โนนไทย จ.นครราชสีมา เป็นนักร้องลูกทุ่งชายที่มีน้ำเสียงไพเราะเพราะพริ้งอีกคนหนึ่งของวงการลูกทุ่ง
.
เส้นทางการเป็นนักร้องของเขา แตกต่างจากนักร้องลูกทุ่งรุ่นเดียวกันและรุ่นก่อนหน้านั้นมาก เพราะเขามีผลงานเพลงโด่งดังขึ้นมา โดยที่ไม่เคยเป็นนักร้องอยู่กับวงดนตรีลูกทุ่งวงใด ๆ เลย
.
“แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์” โด่งดังกับเพลงแรกที่บันทึกเสียงคือ "แห่ขันหมาก" หลังจากนั้นก็มีผลงานเพลงที่ไพเราะกินใจออกมามากมายอาทิ รักสาวเสื้อลาย,แห่ขันหมาก,หิ้วกระเป๋า,แฟนจ๋าอยู่ไหน,สามเณรกำพร้า,ม่วยแก้มแดง,จับตัวตีตราจอง,ชีวิตแสงสุรีย์,หนาวนอก ร้อนใน,สงสารตัวเอง,หนุ่มสลัมฯลฯ
.
“แสงสุรีย์”เคยได้โล่ห์พระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ในงานกึ่งศตวรรษลูกทุ่งไทยครั้งที่ 2 พ.ศ. 2524 ประเภท ขับร้องลูกทุ่งดีเด่น จากเพลง " หิ้วกระเป๋า " โดย “ครูสัมฤทธิ์ รุ่งโรจน์” ก็ได้รับโล่ห์พระราชทาน ประเภท ผู้ประพันธ์ คำร้อง - ทำนองดีเด่นจากเพลงเดียวกัน
และ “แสงสุรีย์”ยังเคยแสดงภาพยนตร์ “มนต์เพลงลูกทุ่ง เอฟ.เอ็ม.”อีกด้วย
.
ปั้นปลายชีวิต “แสงสุรีย์” อาศัยยู่บ้านหลังเล็กๆที่ซ.จรัญสนิทวงศ์28(วัดดงมูลเหล็ก) มีโรคประจำตัวคือน้ำตาลต่ำแค่ 40 แต่เมื่อก่อนเป็นเบาหวานน้ำตาลขึ้น 600 เคยน็อคไปแล้ว ต่อมาไม่แตะหวานเลย รวมถึงมีโรคหอบด้วย
.
ก่อนที่จะป่วยโควิดและเสียชีวิต เมื่อ 21 ก.ค.64 แสงสุรีย์ยังไปร้องเพลงที่วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี วัดหลวงพ่ออลงกต เพื่อหารายได้ช่วยวัดรักษาผู้ป่วยโรคเอดส์ ยังสามารถร้องเพลงได้เสียงดีไม่มีตก
.
ไม่ว่าจะเป็น เพลงแฟนจ๋าอยู่ไหน,รักสาวเสื้อลาย,หิ้วกระเป๋า,แห่ขันหมาก,ชีวิตแสงสุรีย์,สามเณรกำพร้า,หนาวนอกร้อนใน ได้รับเสียงปรบมือจากแฟนๆอย่างมาก ถือเป็นการร้องเพลงบนเวทีครั้งสุดท้ายในชีวิต
.
หลังจากข่าวการเสียชีวิตของเทพบุตรเสียงดี “แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์” ได้แพร่สู่โลกโซเชี่ยล มีคนวงการลูกทุ่งทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลัง,ครูเพลง,นักร้อง ต่างโพสต์อาลัยแสดงความเสียใจกับครอบครัว “แสงสุรีย์”อย่างมากมาย..
.
“ข่าวลูกทุ่ง” ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง มาณโอกาสนี้ด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้