"ไผ่" ชวน FC สวดมนต์เย็น ไลฟ์สดพุทธคุณ+คาถาดีๆ

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  241 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ไผ่" ชวน FC สวดมนต์เย็น ไลฟ์สดพุทธคุณ+คาถาดีๆ

“ไผ่ พงศธร” ชวนFCผ่อนคลายความคิด จิตใจในช่วงสถานการณ์โควิด19 ด้วยการร่วมสวดมนต์ไปพร้อมๆกับตัวเอง ที่จะไลฟ์สด สวดมนต์เย็นทุกๆช่วงเย็น ผ่านเพจ Phongsathon Srijun เพื่อผ่อนคลายความเครียด มีสมาธิ สร้างบุญกุศลร่วมกัน
.
แรกๆ “ไผ่”ไลฟ์สดสวดมนต์เย็นทุกวันพระ หลังๆจะไลฟ์สวดมนต์เย็นเกือบทุกวัน มีแม่และญาติๆ ใส่ชุดขาวมาร่วมสวดมนต์ด้วย “ไผ่”เผยว่า
.
“ช่วงสถานการณ์แบบนี้อยากให้แฟนๆ มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ สวดมนต์ไปพร้อมๆ กัน ตกเย็นมา ทำภารกิจประจำวันให้เสร็จเรียบร้อย ชำระล้างกายให้สะอาด แล้วเรามาสวดมนต์ไปพร้อมๆ กับไผ่
.
“จริงๆ เริ่มแรกก็ชวนแม่และคนในครอบครัวมาสวดมนต์กัน สุดท้ายแฟนๆ เรียกร้องว่าอยากสวดมนต์เย็นไปพร้อมๆ กับไผ่ ก็เลยไลฟ์สดใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เราจะทำได้ ใครว่าง ใครสะดวกวันไหน เย็นๆ ก็เข้าไปที่เพจไผ่ Phongsathon Srijun
.
“บทสวดมนต์จะเริ่มจาก คำบูชาพระรัตนตรัย , บทกราบพระรัตนตรัย , บทอาราธนาศีล 5 , นมัสการพระพุทธเจ้า , ไตรสรณคมน์ , คำสมาทานศีล 5 , พระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ , พระพุทธชัยมงคลคาถา , มหาการุณิโก , คาถาโพธิบาท
.
“คาถามงคลจักรวาลทั้งแปดทิศ , พระคาถาชินบัญชร , บทสวดแผ่เมตตา , บทสวดแผ่เมตตาให้กับตนเอง , บทสวดแผ่เมตตาให้กับสรรพสัตว์ , บทสวดครูบาอาจารย์ ทุกหลวงปู่ และบทกรวดน้ำครับ
.
“แล้วเรามาสวดมนต์กันครับ ฝากไว้อีกเรื่อง ใครที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ไผ่แนะนำให้ไปฉีดกันครับ อย่างน้อยก็เป็นการป้องกันตัวเองเบื้องต้น อีกเรื่องถ้าจะออกจากบ้านใส่หน้ากาก 2 ชั้น ล้างมือบ่อยๆ รอเวลาทุกอย่างดีขึ้น เราจะกลับมาม่วนหน้าฮ้านกันเหมือนเดิมครับ”
.
แบบนี้ต้องสาธุๆดังๆให้สนั่นโซเชี่ยลกันไปเลยจ้า..

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้