"ใบปอ - ใหม่ พัชรี" สูญเงินล้าน แจ้งตร.โดนหลอก "แชร์แจกดอก"

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  283 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ใบปอ - ใหม่ พัชรี" สูญเงินล้าน แจ้งตร.โดนหลอก "แชร์แจกดอก"

2 หมอลำสาวสุดฮอต ราชินีรถแห่“ใบปอ รัตติยา” กับ “ใหม่ พัชรี”พร้อมทนายความ “นายนฤบดินทรา ศรีศิวารา” หรือทนายเก่ง เข้าแจ้งความที่สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น กรณีถูก 2 สามีภรรยาวงหมอลำ ชวนลงทุนอ้างปันผลดอกเบี้ยงาม
.
จน 2 หมอลำสาวสูญเสียเงินรวมกว่า 1.5 ล้าน และมีผู้ตกเป็นเหยื่อรายอื่นๆที่สูญเสียเงินรวมๆ20 กว่าล้านบาท ทนายย้ำดำเนินคดีทั้งแพ่งและอาญา
.
โดย “ใบปอ รัตติยา”เผยกับข่าวลูกทุ่งว่า “เรื่องเกิดขึ้นตอนม.ค.ปี 64ค่ะ เขามาหลอกล่อให้ร่วมลงทุน บอกจะแบ่งรายได้เป็นดอกเบี้ยประมาณนั้น ช่วงแรกๆก็ปกติ หลังๆไม่ได้แล้ว
.
“หนูสูญเงินไป 9 แสนบาท แต่ก็คุยกัน เขาเคลียร์คืนมาให้บางส่วน ค้างอีก 5 แสน แต่คนอื่นๆโดน 8-7 ล้าน หรือ2-3 ล้านก็มีรวมๆเสียหายราวๆ 20 กว่าล้าน น่าจะมีผู้เสียหาย 25 คน ก็มีมาแจ้งทีหลังหลายคนค่ะ”
.
ด้าน “ใหม่ พัชรี”เผยว่า “หนูลงทุนไป 4.5 แสน ได้คืนมาบ้าง ยังค้าง1.3แสนบาท ที่ได้คืนมา ใช้วิธีพอเรารู้ตัวโดนหลอกแน่ ก็จะตะล่อมๆบอกเขาเดือดร้อน ต้องจ่ายค่าบ้านโอนเงินให้หน่อย เดือดร้อนจริงๆ เขาก็คืนทีละ 2-3 หมื่น
.
“ตอนที่ลงทุนมี.ค.ที่ผ่านมา เป็นช่วงโควิดพอดี อยากจะหาเงินจุนเจือครอบครัว ทีแรกก็ไม่ได้รู้จักเชา แต่มาตีสนิทอ้างรู้จักนักร้อง หมอลำคนโน้นคนนี้ เอารูปให้ดู” แล้วคนที่หลอกเป็นเจ้าของวงหมอลำไหม?
.
“แฟนเขาเป็นเจ้าของวงหมอลำ ก่อตั้งมา 2 ปี รู้จักเฉพาะกลุ่มหมอลำ ก็ไม่ดังมากค่ะ” ด้านทนาย “เก่ง นฤบดินทรา”เผยว่า
.
“วันนี้เรามาแจ้งความดำเนินดคี ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประขาชาชน ผิดพรบ.เสนอให้ดอกเบี้ยเกินอัตรา หรือพรบ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา 2560 รวมถึงความผิดปลอมเอกสาร ใช้เอกสารปลอม
.
“พนักงานสอบสวน รับเรื่องแจ้งความไว้แล้ว ต่อไปเราจะนำเสนอข้อเท็จต่อพนักงาน รอผู้เสียหายมาเพิ่มมากกว่านี้ อาจจะหลายท้องที่ แต่ผู้ต้องหาคนเดียวกัน ถ้าผู้เสียหายเยอะ คดีใหญ่คงจะเข้าเข้าดีเอสไอ หรือกองปราบแล้วแต่หน่วยไหนจะรับเรื่อง แต่วันนี้มูลเหตุเกิดที่สภ.บ้านเป็ด จึงมาแจ้งความที่นี่ครับ”
.
การฉ้อโกงแบบนี้เขาเรียกว่าอะไร? “ที่รู้ๆกันคือ แชร์แจกดอก หลอกว่าเอาเงินไปลงทุ น มีพฤติการณ์ฉ้อโกง ทำสลิปปลอม เช็คปลอมหลอกให้น่าเชื่อถือ ตัวอย่างคือเขารวมเงินลงทุนจากทุกคนๆละ 1 ล้าน จะให้ดอกเบี้ย 1 แสน
.
“นายเอ โอนมา 1 ล้าน ก็คืนไป 1 แสนอ้างว่าดอกเบี้ย แต่ก็เป็นเงินนายเอ นายบีโอนมา ก็โยกเงินไปจ่ายดอกคนอื่น ๆต่อ สุดท้ายเป็นงูกินหาง วนไปวนมา ไม่มีการลงทุนใดๆ ไม่มีเงินเพิ่ม ไม่ก่อดอกเบี้ย แถมเอาเงินตรงนี้ออกไปนอกระบบอีก
.
“ถ้าไม่ทำธุรกิจใหญ่จริงๆ ก็จ่ายดอกเบี้ยไม่ได้อยู่แล้ว และผู้เสียหายจะถูกหลอกข้อมูลลงทุนที่ไม่เหมือนกันครับ แต่เอาเช็คปลอม สลิปปลอมให้ดูน่าเชื่อถือ สุดท้ายก็หลอกโน่นนั่นนี่” เราแจ้งความดำเนินคดีอย่างไร?
.
“ครับ ทั้งคดีแพ่ง คือไม่มีใช้ ก็บังคับคดีตามยึดทรัพย์ และคดีอาญา ฉ้อโกง ผิดพรบ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา 2560 พูดง่ายๆคือ เงินก็ใช้คุกก็ติดครับ”
.
ยุคนี้มิจฉาชีพมาหลายรูปแบบเยอะจริงๆ ใช้ชีวิตต้องระมัดระวังทุกเรื่องจริงๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้