"วิทย์ มหาชน" ขอตอบแทนเพลง 9 อำเภอบ้านเกิด

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  487 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"วิทย์ มหาชน" ขอตอบแทนเพลง 9 อำเภอบ้านเกิด

ลูกทุ่งอินดี้รุ่นใหญ่ “วิทย์ มหาชน” ช่วงโควิด ทำอะไรไม่ได้มาก แต่ขอให้พรสวรรค์น้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ เขียนเพลงและร้องเอง ให้ 9 อำเภอบ้านเกิดของตัวเอง ในจ.ยโสธร
.
ประเดิมปล่อยเพลงแรก “ค้อวังยังคอย” เนื้อหาเน้นรณรงค์ลูกหลาน ให้กลับมาตอบแทนบ้านเกิด
.
“วิทย์ มหาชน”เผยว่า “ยโสธรบ้านผมเป็นจังหวัดเล็กๆในภาคอีสาน มี 9 อำเภอ ผมเลยอยากทำเพลงทั้ง 9เพลงให้กับ 9อำเภอบ้านเกิดเมืองนอนของผม
.
“ขอเริ่มต้น project นี้ด้วยอำเภอแรกคืออำเภอค้อวัง กับเพลง"ค้อวังยังคอย" เพลงที่ผมเขียนเองร้องเองให้กับแผ่นดินบ้านเกิดเมืองนอนของผม เนื้อหา
บอกถึงการรอคอยของคนค้อวัง เพื่อให้ลูกหลานค้อวัง กลับมาร่วมสร้างพัฒนาบ้านเกิดเมืองนอน
.
“ใช้ตัวละครหนุ่มสาวคนรักรอคอยการกลับมา มีศูนย์รวมใจของคนค้อวัง คือหลวงปู่มหาแปลงผู้สร้างเมืองค้อวังเป็นจุดดึงหัวใจและชื่อของ 4 ตำบลที่มีครบอยู่ในเพลงครับ”
.
ยากง่ายอย่างไร?กับการแต่ง 9 เพลงให้ 9 อำเภอ? “แต่ละอำเภอมีความยากง่ายต่างกัน บางอำเภอก็มีบริบทของคนที่ต่างกัน ที่มาของแต่ละอำเภอก็ไม่เหมือนกัน จึงมีหลากหลายเรื่องราวทั้งเพลงช้าเพลงเร็ว ครับ
.
“ก็ถือว่างานหินพอสมควร แต่อย่างไรก็เป็นบ้านเกิดเมืองนอนเรา ต้องทำให้สำเร็จเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้กับแผ่นดินบ้านเกิดเมืองนอน และเพลงชุดนี้ก็ออกทุนทำเองทั้งหมด ก็มีเพียงคนมาช่วยบ้างนิดหน่อย พอได้ขอบคุณในชื่อเพลงของแต่ละอำเภอครับ”
.
ศิลปินที่ใช้ความสามารถทางด้านเสียงเพลง และใช้เสียงเพลง สื่อทำประโยชน์เพื่อบ้านเกิดเมืองนอนตัวเอง น่าชื่นชมจริงๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้