แทนคุณพ่อแม่ "ซอง ดูฮี" บวชได้นาม "พระมหาศุกล สุธมฺมเมธี"

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  1740 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แทนคุณพ่อแม่ "ซอง ดูฮี" บวชได้นาม "พระมหาศุกล สุธมฺมเมธี"

FC ต่างอนุโมทนาสาธุสนั่นโซเชี่ยล เมื่อเห็น “ซอง ดูฮี”หรือ “ศุกล เครือเสน” เน็ตไอดอลคนดัง,เจ้าของค่ายเพลงซอง ดูฮีมิวสิคฯ โกนผมอุปสมบทเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์เมื่อเช้าวันนี้ (13 ก.ค.64)ณ พระอุโบสถวัดป่าวิสุทธิธรรมรังสี จ.ศรีสะเกษ
.
พิธีบวชเป็นไปอย่างเรียบง่าย เพราะอยู่ในช่วงโควิดระบาด มีเพียงคุณพ่อและคนในครอบครัว รวมถึง "เก่ง สยาม"ร่วมงานเพียงไม่กี่คน ได้นามว่า “พระมหาศุกล สุธมฺมเมธี”
.
ที่ได้ใช้คำว่า “พระมหา” เพราะ “ซอง ดูฮี” เคยบวชสามเณรได้เปรียญธรรม 4 ประโยค พอบวชเป็นพระเลยได้ชื่อ “พระมหา”นำหน้า
.
“พระซองดู ฮี”เผยกับข่าวลูกทุ่งว่า “อาตมาบวชทดแทนคุณพ่อแม่ ช่วงนี้ไม่มีงานพอดี ก็จะได้บวชปฎิบัติธรรม จริงๆตั้งใจบวชมานานแล้ว พอโควิดมาหลายรอบมากๆ ก็เลยบวช
.
“ก็จัดพิธีแบบเรียบง่าย จูงพ่อขึ้นโบสถ์ แม่อาตมาเสียนานแล้ว คือพ่อกับแม่พิการทางสายตาทั้งคู่ ก็ตั้งใจจะบวชขั้นต่ำ 7-15 วัน จำวัดณวัดป่าวิสุทธิธรรมรังสี ศรีสะเกษ
.
“คืออาตมาเคยบวชเณรที่นี่ พระอาจารย์ก็ส่งไปเรียนนักธรรม บาลีที่วัดโสธร ฉะเชิงเทรา 5-6 ปีได้เปรียญธรรม 4 ประโยค แต่เป็นเณรเลยไม่ได้ใช้คำว่าพระมหาจนสึก
.
“พอวันนี้อาตมาอายุ 25 กลับมาบวชพระก็ใช้คำนำว่าพระมหาศุกล ได้ฉายาสุธมฺมเมธี แปลว่าผู้รู้ในธรรม เจริญพร”
.
ก่อนบวชคืองานทุกอย่างระงับหมดเลย? “ใช่3 เดือนแล้ว รถแห่ คอนเสิร์ตหยุดหมด พอจะถ่ายเอ็มวีก็มีแต่พื้นที่เสี่ยง รับงานเฉพาะโฆษณาทางออนไลน์เท่านั้น”
.
ถ้าบวชครบกำหนด ก็จะสึกทำงานบันเทิงต่อไป? “ใช่ สึกไปก็ทำงานวงการเพลงเหมือนเดิม เราชอบวงการนี้ ถ้ามันแย่เพราะโควิดถึงปีหน้า อาตมาจะทำอาชีพเสริม ก็มองทำร้านธุรกิจขายเสื้อผ้า ตอนนี้ส่งมอบให้ทีมงานดูแล รถแห่มี 1 คัน ซื้อมือ 2 ราคา 2.4 ล้าน แต่รับงานได้เดือนเดียวเจอโควิดเลย”
.
ท้ายนี้อยากจะฝากอะไรเป็นข้อคิดให้แฟนๆ? “อาตมาก็คิดเสมอว่า มนุษย์ขวนขวายต่อสู้ไป สุดท้ายก็ไม่มีใครเอาอะไรไปได้สักอย่าง บางคนบวชหมดเงินไปเยอะ สู้มีพ่อถือตาลปัตรนำเข้าโบสถ์ไม่ได้
.
“อาตมาบวชเน้นบุญกุศล ไม่ได้เชิญแม้แต่ญาติตัวเอง มีเพียงคนในครอบครัว 2-3 เดินนำไปบวช ทั้งงานมีแค่5 คน เพราะเขาห้ามรวมตัวเกิน 10 คน ขอให้FCอิ่มบุญกุศลกับการบวชของอาตมาด้วย เจริญพรโยม”
.
“ข่าวลูกทุ่ง”ขออนุโมทนาสาธุด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้