ต้องสู้ “อัมพร” รายได้เป็นศูนย์ ขายขวด,ของเก่ารักษาแม่

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  490 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ต้องสู้ “อัมพร” รายได้เป็นศูนย์ ขายขวด,ของเก่ารักษาแม่

ลูกทุ่งสาวเสียงซึ้ง “อัมพร แหวนเพชร” เจ้าของเพลงดังอาทิ ดอกไม้ในป่าช้า,แคร์ทำไมผู้ชายฯลฯล่าสุดซิงเกิล “หัวใจไม่ใช่ปลาทู”,”ศิษย์มีครู” ตอนนี้ไร้งานร้องเพลง รายรับต่อเดือนเป็นศูนย์ เพราะพิษโควิดรอบ3
.
แถมแม่วัย 80 ปีป่วยเป็นงูสวัด และอีกหลายโรค เจ้าตัวไม่ท้อ ไม่อายเก็บขวด,ลัง ของเก่าต่างๆขายให้คนรับซื้อของเก่า ได้เงิน 170 บาทไว้รักษาแม่ ยอมรับลำบาก ก่อนนี้ขายคุกกี้ออนไลน์ตอนนี้หยุด ออเดอร์ไม่มี
.
“อัมพร”เผยกับข่าวลูกทุ่งว่า “ตอนนี้เกดมาอยู่กับแม่ที่สุพรรณ 2 เดือนแล้ว แม่ป่วยเป็นงูสงัดที่ขา แผลหายแล้วแต่ยังปวดข้างใน ไปหาหมอทั้งรพ.ทั้งคลินิก หายาที่เขาว่าดีมารักษา ก็ไม่หายค่ะ”
.
แล้วทำไมถึงเก็บของเก่าขาย? “พอดีมีขวดแก้ว ขวดพลาสติก ขวดเครื่องปรุง กาละมัง หนังสือไม่ใช้ต่างๆที่เราใช้สะสมไว้เยอะ เขารับซื้อ ดีกว่าเก็บไว้รกบ้าน หรือเกดก็ขนลังต่างๆของเก่าที่เราใช้จากกทม.ไปด้วย ใส่ถุงไว้พอเยอะก็เรียกคนรับซื้อมาซื้อไปค่ะ
.
“เห็นเยอะๆ สะสมเป็นเดือนนะ ขายได้ 170 บาทเอง ก็ขายให้แม่ ของที่บ้านไม่ได้ไปหามาขาย แฟนๆเห็นบอกดีนะ น่ารัก ขยัน ชื่นชม อยู่สุพรรณ เกดทำสวน ปลูกพริก มะเขือ กระเพราให้แม่ด้วย
.
“แม่อายุ 80 แล้ว เป็นงูสวัดที่ขา แผลหายแล้วแต่ยังปวดข้างในเส้น ไปหาหมอ รักษาทุกอย่าง 2 เดือนแล้วยังไม่หาย อายุเยอะด้วย” ตอนนี้มีภาระเยอะ ลำบากแค่ไหนเรื่องรายได้?
.
“ลำบากมาก ไม่มีรายรับ ช่วงโควิดรอบแรก ยังขายคุกกี้ ธัญพืชออนไลน์ได้ พอรอบ 3 จบค่ะ ไม่มีลูกค้า เกดต้องหาเงินรักษาแม่ มีค่าใช้จ่ายรายได้เป็นศูนย์ เครียดอยู่นะ
.
“ ในใจเราเครียด แต่ก็โพสต์ทำโน่นนั่นนี่ ทุกข์ใจไม่มีใครรู้ ไม่มีรายได้ คนมีงานทำดีที่สุดมีเงินเดือน เราไม่ใช่แบบนั้น ต้องเอาเงินเก่ามากิน ก็จะไม่เหลือแล้ว โควิดรอบนี้แรงมาก”
.
เรียกว่าโควิดรอบนี้ “เหนื่อยทุกคน ทนทุกวัน” แต่ “อัมพร แหวนเพชร”ก็สู้ชีวิตยิบตา ต้องชื่มชม และเราต้องผ่านวิฤกตไปด้วยกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้