"เวียง"ปลื้ม"งิ้วต่องต้อน" พุ่งติด#14ในมาแรง

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  735 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"เวียง"ปลื้ม"งิ้วต่องต้อน" พุ่งติด#14ในมาแรง

22 ปีที่ห่างหายไปทำนองหมอลำ "งิ้วต่องต้อน" ที่แฟนๆหมอลำชื่นชอบช่วงปี 2542 วันนี้หมอลำสาว "เวียง นฤมล" และ "แกรมมี่ โกลด์" ร่วมสืบสานทำนองอมตะนี้หยิบมาทำใหม่
.
ว่ากันว่าใครที่เข้ามาเป็นหมอลำ และได้รับการยอมรับต้องผ่านทำนอง "งิ้วต่องต้อน"ให้ได้ วันนี้ "เวียง นฤมล" สาวเมืองเกินร้อย ขอพิสูจน์ฝีมือ ซ้อมร่ำเรียนอย่างหนัก เพื่อเข้าถึงทำนองลำอันออดอ้อน "งิ้วต่องต้อนฮำฮอนบ่าวเก่า" เวอร์ชั่น 2564
.
“เวียง”ถูกเคี่ยวเข็ญจากครูบาอาจารย์ไม่ว่าจะเป็น "ครูสลา คุณวุฒิ" โปรดิวเซอร์, อ.ดอย อินทนนท์ และ อ.สวัสดิ์ สารคาม ทั้งสองท่านเป็นผู้เขียนและทำดนตรีเมื่อปี 2542 และมาร่วมเขียนเนื้อและทำดนตรีใหม่อีกครั้ง
.
เรียกได้ว่า ได้คนเขียน คนทำดนตรีคนเดิม เพื่อรำลึกทำนองงิ้วต่องต้อนให้กลับมาสร้างความสุขอีกครั้ง และ “เวียง”ยังได้เรียนรำเรียนฟ้อนจากศิลปินแห่งชาติ "บานเย็น รากแก่น" ราชินีหมอลำผู้ขับร้องตำนานงิ้วต่องต้อนที่โด่งดังเมื่อ 22 ปีที่แล้ว
.
“เวียง”เผยว่า การเข้าสอบวิชาหมอลำในทำนองงิ้วต่องต้อนนับว่ายากและหินที่สุดในชีวิต
.
"ทำนองเพลง "งิ้วต่องต้อน" เป็นทำนองที่ยากสุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ค่ะ วันนี้ได้มีโอกาสร่วมสืบสานทำนองหมอลำเพลง "งิ้วต่องต้อนฮำฮอนผู้บ่าวเก่า"เป็นเนื้อร้องใหม่ ดนตรีใหม่เป็นความภาคภูมิใจในชีวิตของเวียง
.
“ขอบคุณจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ค่ายแกรมมี่โกลด์ ผู้ใหญ่หลายๆท่าน ครูอาจารย์ พี่ๆทีมงานเบื้องหลัง ทุกคนเหนื่อย ตั้งใจกับผลงานเพลงนี้อย่างที่สุด ตั้งแต่ได้รับโจทย์มาจนถึงวันถ่าย MV เสร็จ เหนื่อยมากและหินมากจริงๆในทุกขั้นตอนค่ะ
.
“เพื่อให้สมกับความยิ่งใหญ่ กับท่วงทำนองที่มีคุณค่าที่แฟนๆหมอลำคิดถึง เวียงขอฝากเพลง "งิ้วต่องต้อนฮำฮอนผู้บ่าวเก่า" อยากให้แฟนๆเข้าชมกันเยอะๆทั้งแบบ Music Story และ Music Video ได้ทางช่องยูทูป Grammy Gold Official ฝากเข้าไปชมและร่วมสืบสานท่วงทำนองหมอลำนี้กันเยอะๆนะคะ”
.
ท่วงทำนองหมอลำที่ยากจะหินขนาดนี้ แฟนๆต้องเข้าไปฟังเยอะ ล่าสุด “งิ้วต่องต้อน”เวอร์ชั่น เวียง นฤมล เรตติ้งแรงติด#14 ในมาแรงแล้วจ้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้