คิดฮอดรู้หม้าย "คิว - เจี๊ยบ" แรง! เปิดประตู "อีสาน-ใต้"

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  371 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คิดฮอดรู้หม้าย "คิว - เจี๊ยบ" แรง! เปิดประตู "อีสาน-ใต้"

ทะยานสู่ 38 ล้านวิวส์ซิงเกิล “คิดฮอดรู้หม้าย” ที่ “คิว สราวุฒิ”ร้องFt.”เจี๊ยบ นิสา” ในโปรเจค “มนต์รักอีสานใต้” ค่าย “หรอยหลาย มิวสิค” ของนายห้าง “สาธิต นุ่นพันธ์”
.
เป็นเพลงคู่ที่ “คิว-เจี๊ยบ” ถ่ายทอด เสมือนเปิดประตูให้อินดี้อีสาน-ใต้ ได้เชื่อมต่อหล่อหลอมกันอย่างลงตัว ละมุนหู ละเมียดละไมมาก ล่าสุดติดอันดับ 3 ในชาร์ท 10 อันดับเพลงดังคลื่น 90 ลูกทุ่งรักไทย
.
หลายคนคุ้นหน้า รู้จัก “เจี๊ยบ นิสา” นักร้องนักแต่งร้อยล้านวิวส์อย่างดี แต่หนุ่มพัทลุง “คิว สราวุฒิ” ต้องทำความรู้จักกันมากขึ้น คนนี้เสียงดี อารมณ์ถึง แถมเป็นอดีตนักมวยในนาม “เพชรเมืองเก่า ต.ทักษิณ”,”เหลี่ยมปฎัก ซินดีมวยไทย”
.
“คิว”เผยกับข่าวลูกทุ่งว่า “ผมเป็นคนพัทลุง มาเรียนต่อยมวย ภูเก็ต จบด้านครูพละที่ราชภัฎภูเก็ตครับ ผมต่อยมวยตั้งแต่อายุ 11 ขวบเลิกชกมา 2 ปี เกิดอาการบาดเจ็บหัวเข่า ต้องฝึกสอนด้วยเวลาน้อยเลยเลิกครับ
.
“ที่ผ่านมาก็ชกช่อง 7 ช่อง 3 จอแก้วทุกช่อง ราชดำเนิน ลุมพินี เคยเป็นแชมป์ภาคใต้รุ่น 130 ปอนด์ ตอนนี้ไม่ได้ทิ้งมวยนะครับ ดูน้องๆซ้อมบ้าง ดูมวย สอนเด็กด้วยที่ภูเก็ต”
.
มาร้องเพลงได้อย่างไร? “ผมชอบร้องเพลงบ้านๆ ลูกทุ่งๆ ดีดกีต้าร์ร้องในค่ายมวย ชอบร้องเพลงเสเต้ง จ๊อบ สบายฮาร์ท ลงเฟซ คนดูเริ่มรู้จักติดตาม กดไลค์เยอะมาก
.
“พอดีอ.วิทย์ มหาชน เห็นแวว ชวนมาร้องเพลงดีกว่า ก็ไปหาผมที่ภูเก็ต กับพี่สาธิตนายห้าง หรอยหลาย มิวสิคครับ” ออกมากี่ซิงเกิลแล้ว?
.
“ซิงเกิลแรก คนทางนี้ ยอดวิวส์ 6-7 แสนครับ ก็มาเพลง คิดฮอดรู้หม้าย ซึ่งต้องขอบคุณพี่เจี๊ยบ นิสา เราเจอกันที่มังกรดำสตูดิโอ ของอ.เอ็ม นาโนน เมื่อปลายปีที่แล้ว
.
“พี่เจี๊ยบเกริ่นว่า อยากจะมีเพลงใต้-อีสาน ผมก็เกลากีต้าร์ ร้องท่อนฮุคออกมาก่อน ก็ต่อเนื้อกับพี่เจี๊ยบเรื่อยๆ จริงๆไม่ได้ตั้งใจว่าเพลงจะดังอะไร อยากให้เป็นเพลงตัวแทนค่ายหรอยหลาย มิวสิคฯมากกว่าครับ”
.
แต่ทำไมดังมากๆเพลงนี้? “บังเอิญมันดัง ผมร่วมกันแต่งกับพี่เจี๊ยบ ผมแต่งภาษาใต้ พี่เจี๊ยบ แต่งอีสาน แล้วมาขัดเกลากันใหม่ สลับไปมา แลกเปลี่ยนกัน แต่งเค้าโครงจริงๆ 15 นาที หลังๆมามาขัดเกลา เปลี่ยนคำสองคำก็ลงตัว”
.
ยอดวิวส์วันแรกเหลือเชื่อมากๆ? “ครับวันแรก 2 ชม.ล้านวิวส์ 1 วัน 5 ล้านวิวส์ เกินคาดมากๆ แรกๆผมว่า1 อาทิตย์ 1 ล้านดีใจมากแล้ว ไม่ได้หวังอะไรเยอะ แต่ตั้งใจทำทุกขั้นตอนครับ”
.
ถือว่าคิวหน้าใหม่ในวงการมากๆ ? “ครับ ผมเข้าวงการไม่ถึงปีเลย ถอดนวมก็มาจับไมค์ เพราะความชอบ ไม่คิดอะไรมาก แค่ทำเพลงออกมาให้ดีที่สุด” แล้วไปดึง “เนเงิน-ครูเบียร์” มาเล่นMVได้อย่างไร?
.
“นายห้างสาธิต ก็ปรึกษาอยากได้คนใต้กับสาวอีสานมาเล่นMV ที่ยอดวิวในติ๊กต๊อกเยอะ พอดีผมกับเนเงินคนบ้านเดียวกัน เคยซ้อมเคยปล้ำกัน ก็คุยกันตลอด พอโทรไปบอกคิวได้ผมช่วยเลย
.
“และครูเบียร์ก็มีกระแสในติ๊กต๊อกอยู่แล้ว เรียบร้อยบ้านๆ สาวภูไท ผมเลยเมนท์ชวนน้อง อยากให้น้องมาเล่นด้วย ทุกคนก็โอเคกันหมด ไปถ่ายที่อุดร ฯหนองคาย สะพานมิตรภาพไทย-ลาว” เพลงคิดฮอดรู้หม้าย จึงลงตัวมากๆ?
.
“ครับผมขอบคุณเนเงิน ครูเบียร์ อ.เอ็ม นาโนน เรียบเรียงดนตรีได้กลมกล่อมมีทั้งปี่ใต้ แคนอีสานอยู่ในเพลงด้วยแฟนๆเลยชอบครับ” เห็นว่าทำเพลงภาคต่อคิดฮอดรู้หม้ายแล้ว?
.
“ครับ ลงเสียงแล้วเป็นผมร้องเดี่ยว เนื้อหาคือผมตัวแทนหนุ่มใต้ อยากไปพิสูจน์ว่ารักสาวอีสานจริงๆ เพลงนี้ลูกน้ำ จุลินทร์แต่ง จะเป็นสำเนียงใต้ 80 % และมีอีสานมาแจม 20 %
.
“ดนตรีมีแคน ปี่ใต้ ไวโอลิน ทำให้รู้สึกเย็นลง อ.เอ็ม นาโนน เรียบเรียง อัดเสียงเรียบร้อย รอถ่ายเอ็มวีกลางก.ค.นี้ พระ-นางเนเงิน-ครูเบียร์คู่เดิมครับ อยากให้สืบสานความรักหนุ่มใต้ สาวอีสานต่อไป
.
“ฝากติดตามงานเพลงต่อๆไปของโปรเจ็คนี้ มนตัรักอีสานใต้ ของผมและศิลปินในค่ายหรอยหลาย มิวสิค ฝากขอบคุณFC แฟนๆให้การตอนรับอย่างดี มากๆ ผมใหม่มากในวงการ ก็ไม่คิดว่าแฟนจะชื่นชอบผลงานเพลง ขอบคุณมากๆครับ”
.
เรียกว่าวงการเพลงอินดี้สุดคึกคัก อินดี้อีสานครองตลาดมานาน นาทีนี้อินดี้ใต้เริ่มเปิดประตูกว้าง สร้างสรรค์ผลงานออกมาตรึงใจแฟนๆ มากขึ้นเรื่อยๆ วงการเพลงมีเสน่ห์ และน่าติดตามจริงๆจ้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้