ไฮไลท์ดาวสีแสด, ไม้งาย้อมสี "นก" ทุ่ม 2 ล้าน เปิด 2 ก.ค.นี้

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  360 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไฮไลท์ดาวสีแสด, ไม้งาย้อมสี "นก" ทุ่ม 2 ล้าน เปิด 2 ก.ค.นี้

ไม่ได้ทำเล่นๆสนุกๆ แต่ “นก-ลำยอง หนองหินห่าว” ตั้งใจทำจริง ทุ่มทุน 2 ล้านสร้าง “บ้านไร่ไอดาว”จุดเช็คอินแห่งใหม่ของจ. มหาสารคาม และเป็นแห่งแรกของต.นาข่า อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม
.
ใช้เวลาสร้างราว 2 เดือน เตรียมเปิดให้บริการ 2 ก.ค.นี้แล้ว ไฮไลท์เด็ดคือ จุดถ่ายรูปเป็นรูปดาวสีแสด เด่นสง่ากลางสวน และประดับไม้งาย้อมสี สวยตระการตามากๆ
.
“นก ลำยอง”เผยกับข่าวลูกทุ่งว่า “จะเปิดบริการ 2 ก.ค.นี้ค่ะ วันเปิดไม่ได้เชิญแขก เพราะอยู่ในช่วงโควิด ห่วงเรื่องการเดินทางและป้องกันโควิดด้วย รอให้สถานการณ์ดีขึ้น นกจะเปิด Grand opening อีกที อยากจัดคอนเสริต์ด้วยค่ะ”
.
หมดงบไปเท่าไหร่ถึงตอนนี้? “นกทุ่มทุนไปประมาณสองล้านบาทค่ะ ยังไม่อยู่ตัว ค่อยๆปรับไปเรื่อยๆ”มุมถ่ายรูปเป็นสัญลักษณ์โดดเด่นคืออะไร?
.
“มุมถ่ายรูปที่โดดเด่นก็คือ ตรงจุดดาวสีแสดตั้งอยู่กลางทุ่งนาสีเขียว และส่วนไม้งาสีชมพูพลาสเทลเป็นทุ่งกว้างค่ะ ซึ่งไม้งาย้อมสี ซื้อมา 1 ตันจ่ายไป 3 แสนบาทค่ะ อยากให้แตกต่างจากที่อื่นๆค่ะ” ค่าอาหาร-เครื่องดื่มเริ่มต้นเท่าไหร่?
.
“เริ่มต้น 25 บาทค่ะ ราคาชาวบ้านๆและค่าเข้าชมสวน ถ่ายรูปอยู่ได้ทั้งวันคือ ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 20 บาท เป็นค่าแรงคนงานค่าบำรุงสวนค่ะ” หวั่นโควิดกระทบไหมช่วงนี้?
.
“หวั่นค่ะ เพราะเราลงทุนไปเยอะและเริ่มลงทุนด้วยค่ะ แต่โชคดีที่ทำบนพื้นที่นาของเราเอง อย่างน้อยก็ไม่ได้เช่าที่ ขอให้มีรายได้ดูแลทีมงานก็ดีใจแล้ว ใครมาก็จอดได้เยอะมากค่ะ”
.
มีสร้างพญานาคหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยไหม? “ไม่ได้สร้างพญานาคค่ะ อยากให้ทุกคนมาเที่ยวพักผ่อน ถ่ายรูปสวยๆ ค่ะ แต่ที่นาตอนขุดปรับหน้าดิน เจอรากไม้ประดู่แดง เลยยกมาตั้งไว้หน้าร้านกาแฟ หลายคนคงอยากขอหวย แล้วแต่ความเชื่อ จริงๆไม่อยากให้งมงายค่ะ
.
“ชวนFC พี่น้องๆแฟนเพลงทุกคน มาเยี่ยมชม ถ่ายรูป เช็คอิน สั่งเครื่องดื่ม กาแฟ เมนูเด็ดๆ ยำแซ่บๆได้ค่ะ นกรอต้อนรับนะคะเปิดบริการ 2 ก.ค.นี้08.00-19.00 น.ค่ะ”
.
ช่วงนี้หลายคนเครียดๆเพราะโควิด ก็ไปรีแล็กซ์ผ่อนคลาย ชิลล์ๆได้จ้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้