จุดไฟในตัว "สุนารี" จัดเต็ม ซิงเกิล "I don't care" รอบ 8 ปี

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  348 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จุดไฟในตัว "สุนารี" จัดเต็ม ซิงเกิล "I don't care" รอบ 8 ปี

กระแสมาแรงทีเดียว สำหรับซิงเกิลใหม่ "I don't care" ของ “สุนารี ราชสีมา” นักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่ของไทย ที่ร่วมมือค่าย “ยุ้งข้าวเรคคอร์ด” ผุดซิงเกิลเดี่ยวในรอบ 8 ปี
.
งานนี้ได้ “ป๋าโน้ต เชิญยิ้ม” (บำเรอ ผ่องอินทรกุล)แต่งเนื้อร้อง-ทำนองสไตล์ลูกทุ่งแนวฟังกี้โคราช และเป็นผู้จุดไฟในตัวสุนารีให้สว่าง ลุกขึ้นมาทำเพลงอีกครั้ง
.
“สุนารี”เผยว่า “เพลงนี้ป๋าโน้ตแต่งไว้สักพักแล้ว ก็มาแซวตลอด “คุณสุนร้องเพลงให้ผมเถอะผมขอ” คุยไปคุยมาเราก็ไม่ได้ทำเพลงมานานมากแล้วห่างไปร่วมแปดปี ก็บอกป๋าขอปรับใส่ความเป็นโคราชเข้าไป
.
“ป๋าทำดนตรี คุมเองหมดเลยค่ะ แล้วก็มาคุยกับทางค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ดเลยจับมือกันจนออกมาเป็นเพลง "I don't care" เป็นเพลงที่น่ารัก เนื้อหาเหมือนอกหักแบบเด็กๆ แบบฉันไม่แคร์ ไม่เศร้า จังหวะสนุกๆท่อนฮุกมีแร็พนิดๆแร็พโคราช
.
“ก็ไม่ยากนะคะ มีแค่เรื่องแรงของเราวัยที่อายุมากขึ้น อยากใส่ความเป็นโคราชภาษาโคราชไปด้วย เอาจริงๆไม่ได้คาดหวัง ต้องขอบคุณป๋าโน้ตยื่นเพลงใส่มือมาให้ เหมือนจุดไฟให้พี่
.
“และช่วงโควิดรอบ3 พอดี เราไม่เคยมีไฟที่จะร้องมานานแล้ว ป๋ามาจุดไฟให้จริงๆค่ะ บวกกับแฟนเพลงถามถึงเยอะ เลยอยากทำให้แฟนเพลงด้วยว่าเรายังร้องเพลงได้นะ
.
“บางคนคิดว่าเราเลิกร้องแล้ว ทำไมพี่สุไม่ทำเพลง ฝากติดตามด้วยนะคะ "I don't care" ทางยูทูปช่อง ยุ้งข้าวเรคคอร์ด อยากให้ทุกคนหายคิดถึงกัน ตั้งใจเต็มที่เลยค่ะ”
ด้านป๋าโน้ตเผยว่า “ผมไปยุสุนารี ร้องเลยๆ เค้าไม่ยอม จนในที่สุดยุจนใจอ่อน จังหวะเป็นฟังกี้ร้องเป็นโคราช เมโลดี้เพลงไทยเดิม ฝรั่งรำเท้า มาบิดให้เป็นสากล และปรับให้มีความเป็นโคราช
.
“ปรับวิธีร้องทำจังหวะ ปรึกษากับคนที่ทำดนตรี ผมชอบจังหวะแบบนี้ เป็นเพลงแรกที่ใช้เวลาเขียนเป็นวันๆนานสุดเลยครับ อยู่ห้องทำดนตรีตั้งแต่เช้ายันดึก คุมทุกอย่าง
.
“เรามองว่าสุนารีมีสามีเป็นฝรั่งนี่นา ก็ปรับเรื่องราว มีคำเป็นฝรั่งหน่อยดีมั้ย มีกิมมิคที่น่าสนใจ สุนารีไม่ได้มีเพลงใหม่มานานแล้ว ผมว่าเพลงมันน่ารัก ใส่คอรัส เพลงไม่หยาบไม่คาย ฟังเพลินๆดี
.
“ผมว่าร่วมสมัยดี อยากทำให้ดูฮือฮาครับ และนอกจากในรายการที่คนดูดูผมแล้ว ทำให้เค้ามองว่าเราก็ไม่ใช่ตลกกะโหลกกะลานะ เราก็รู้เรื่องเพลง ผมยังแต่งเพลงให้กับศิลปินด้วย ฝากติดตามเพลง I don't care ด้วยนะครับ”
.
คอลูกทุ่งทั่วไปและแฟนเพลง”สุนารี” พิสูจน์น้ำเสียงลีลา เนื้อหาเพลง “I don't care”ได้เลยจ้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้