“ลำยอง” หมดแล้วล้าน 5 เปิด “บ้านไร่ไอดาว” เร็วๆนี้

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  768 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ลำยอง” หมดแล้วล้าน 5 เปิด “บ้านไร่ไอดาว” เร็วๆนี้

“ลำยอง หนองหินห่าว” ลงมือทำอะไรแล้ว ทำจริง ล่าสุดสร้าง “บ้านไร่ไอดาว”บนไร่นาครอบครัว ที่บ้านเกิดจ.มหาสารคาม ผ่านไปไม่นาน ตอนนี้สำเร็จคืบหน้าไปมาก วางเป้าจะเปิดอีกไม่นานนี้
.
“นก”เผยตอนนี้หมดงบไปแล้ว 1.5 ล้าน แต่จะทำไปเรื่อยๆ “นก”เผยว่า “นกหมดไปล้านห้า คือถมดิน ติดตั้งน้ำ ไฟฟ้า บ้านพักสำหรับแขก 2 หลัง ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ห้องพักพนักงาน ห้องน้ำ งานตกแต่งสวนเพื่อมุมต่างๆถ่ายรูปค่ะ”
.
หลายคนเป็นห่วงลงทุนช่วงโควิด รู้สึกอย่างไร? “หนูมองว่าวงการบันเทิงต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะเป็นปกติ อนาคตวันข้างหน้าไม่รู้ว่าจะมีโรคอะไรเข้ามาอีกไหมหรือจะมีสถานการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีกหรือเปล่า
.
“ถ้าไม่ทำธุรกิจอะไรเลย หนูก็คงทำได้แค่วงการบันเทิงเท่านั้น เลยอยากหาธุรกิจอะไรที่มันมีความเสี่ยงน้อย เหมือนสิ่งที่กำลังทำอยู่คือทำที่ทุ่งนาพ่อแม่ตัวเองอย่างน้อยก็เป็นบ้านและที่พักของตัวเองต่างจังหวัดค่ะ”
.
ตอนนี้ลงทุนไปถือว่าเยอะเหมือนกัน? “ค่ะ แต่บ้านตัวเองอยู่ จริงๆยังราคาแพงกว่าทำตรงนี้อีก คนที่เป็นห่วงเค้าไม่ได้เป็นห่วงเรื่องลงทุน แต่เค้าห่วงอย่างอื่น ทำไมไม่ทำอย่างนั้น อย่างนี้ อะไรประมาณนั้น”
.
ที่ทำตรงนี้ เพราะตรงกับที่เรียนจบมา? “ใช่ค่ะ “ก็ทำในสายตรงที่ตัวเองเรียนจบมา ที่ตัวเองถนัดก็คืองานออกแบบ งานตกแต่งและศิลปกรรม เหมือนกับทำกิจกรรมอะไรบางอย่างเพื่อสร้างความสุขของตัวเองและมีรายได้บ้างเพื่อดูแลน้องๆ”
.
ตั้งงบจนสร้างเสร็จไว้เท่าไหร่? “ไม่เกิน2ล้านค่ะ ค่อยๆทำไป ที่ลำยองต้องการทำเพื่อหล่อเลี้ยงครอบครัวและทีมงาน. ถ้ามีสถานการณ์แบบนี้ (โควิด) ธุรกิจเรามันยังไปได้เรื่อยๆ ไม่หวือหวาค่ะ” จะเปิดให้บริการเมื่อไหร่?
.
“ตอนแรกก็วางแผนไว้ 19มิถุนายนนี้ รอดูการก่อสร้างร้านกาแฟกับร้านอาหารก่อนว่าจะเสร็จทันไหม แต่ช่างก็เร่งค่ะ นกไม่ชอบการทำงานที่ช้า เพราะคำว่าช้าคือมันสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายแต่ละวัน
.
“อยากเร่งเปิด เพื่อจะได้วางระบบก่อนที่ลำยองจะไปกทม. เพื่อถ่ายละครค่ะ
หลังจากนั้นก็จะมีทีมงานที่แข็งแรงดูแลงานแทน ถ้านกว่างจากงานละคร งานคอนเสิร์ต ก็มาดูแลบ้านไร่ไอดาวค่ะ”
.
บ้านไร่ไอดาว เปิดบริการด้านไหนบ้าง? “ ที่บ้านไร่ไอดาว นอกจากจะทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ถ่ายรูป พักผ่อน มาดื่มเครื่องดื่มเย็นๆมาทานส้มตำยำแซ่บๆแสบดากแล้ว
.
“ลำยองก็ยังปลูกผักปลอดสารพิษหลายชนิดค่ะ เพื่อนำมาขายที่สวนบ้านไร่ไอดาวด้วยนะคะ ทำครบวงจรแบบครอบครัวเล็กๆกับความสุขที่ได้อยู่บ้านดูแลพ่อแม่ด้วยค่ะ”
.
เก่งและขยันจริงๆ อีกไม่นานแฟนๆคงได้ไปอุดหนุนกันแล้วจ้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้