"ครูชลธี" แต่ง "สู้ไปด้วยกัน" "ดำรง - รักษ์สกุล" ร้องสู้โควิด

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  382 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ครูชลธี" แต่ง "สู้ไปด้วยกัน" "ดำรง - รักษ์สกุล" ร้องสู้โควิด

เทวดาเพลง-ศิลปินแห่งชาติ “ครูชลธี ธารทอง” ร่วมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องทำงานหนักรักษาผู้ป่วยโควิดที่ระบาดหนักตอนนี้ โดยการแต่งเพลง “สู้ไปด้วยกัน”
.
โดยให้ลูกศิษย์”ดำรง วงศ์ทอง” ร้องคู่ “รักษ์สกุล ธารทอง” ถ่ายทอดเนื้อหา ส่งกำลังใจให้หมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์
.
ขณะที่ตัว “ครูชลธี”เอง ตอนนี้บอกยังรอฉีดโควิดเหมือนกัน “ตอนนี้ผมตรวจสุขภาพประจำปีแล้ว ไม่มีอะไรน่าห่วง รอคิวฉีดโควิดอยู่ ถามว่ากลัวไหม ไม่กลัวจะกลัวทำไม เราศึกษาข้อมูลแล้ว
.
“จะได้คิวฉีดเมื่อไหร่ แต่เขาส่งข่าวเอง รอกันเยอะ ครูอยู่บ้านก็ระวังตัวตามที่หมอบอก ผมอายุ 80 แล้วระวังตัวหน่อย ไม่จำเป็นก็ไม่ออกจากบ้านเลย”ทำไมถึงแต่งเพลง “สู้ไปด้วยกัน” ?
.
“คือคนไทยและทั่วโลกเจอโควิดอยู่ บ้านเราระบาดหนักด้วย ผมหยิบตรงนี้มาแต่งเป็นเพลง ผมนักแต่งเพลงนะ ก็เอาเพลงเป็นสื่อ ให้เข้าไปได้ทุกที่ เน้นบอกพื้นฐาน คือสวมแมส ล้างมือ” เพลงนี้ให้ลูกศิษย์ร้องคู่กัน?
.
“อยากให้เพลงมีชีวิตชีวา ถ้าผู้ชายร้องคนเดียวจะนิ่ง หากผู้หญิงมาช่วยร้อง จะมีความหนักแน่นในเพลง จังหวะก็ง่ายๆ ครูประยงค์ ชื่นเย็นศิลปินแห่งชาติมาทำดนตรีให้”
.
ทำไมเลือก “ดำรง”กับ”รักษ์สกุล” ร้องด้วยกัน?
“ที่เลือกดำรง เสียงเขาได้พอดี ลงตัวกับน้องผู้หญิงเป๊ะ คีย์เดียวกัน แต่งไม่นานนะ ครึ่งชม.กว่าๆก็เสร็จ เนื้อหา คำอยู่ในสมองหมดแล้ว
.
“ก็ฝากลุงป้า น้าอา ลูกๆหลานๆปฏิบัติตัวตามพื้นฐานที่หมอแนะนำ คือล้างมือบ่อย ๆสวมแมส ฝากเพลงนี้เป็นกำลังใจให้ทุกคนและบุคลากรทางการแพทย์ทุกๆคนด้วยครับ”
.
ทุกๆฝ่ายช่วยกัน และเราจะผ่านความยากลำบากไปด้วยกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้