ไว้อาลัยคนลูกทุ่ง "ดาวดับ" ปี 2564

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  246 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไว้อาลัยคนลูกทุ่ง "ดาวดับ" ปี 2564

ปี 2564 ถือเป็นอีกปี ที่มีการสูญเสียนักร้อง,คนเบื้องหลังในวงการลูกทุ่ง สร้างความโศกเศร้าให้คนบันเทิงอย่างยิ่ง เพื่อไว้อาลัย และรำลึกผลงานเพลง ความดีของนักร้องลูกทุ่งที่ลวงลับไป
.
“ข่าวลูกทุ่ง” ขอรวบรวมไว้ว่า ปี 2564 เราเสียน้ำตาไปกับ “ดาวดับลับฟ้า” ในวงการลูกทุ่งใครบ้าง?
.
“พรศักดิ์ ส่องแสง” หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร เสียชีวิตเมื่อ 15 ต.ค.2564 ด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลันในวัย 60 ปี ถือเป็นข่าวช็อควงการบันเทิงอย่างไม่มีใครคาดคิด
.
“พรศักดิ์” เป็นลูกทุ่งหมอลำที่โด่งดังสุดๆ เป็นหมอลำคนแรกๆที่ได้ไปแสดงในยุโรป เคยขึ้นประชันกับ “เบิร์ด ธงไชย” ในช่วงดังสุดๆมาแล้ว มีผลงานเพลงดังนับไม่ถ้วน อาทิ มีเมียเด็ก,หนุ่มนานครพนม,ลอยแพ,สาวจันทร์กั้งโกบ,แม่ของใครฯลฯ
.
“แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์” จากไปด้วยโรคโควิด 19 เมื่อ 10ก.ย.2564 ที่รพ.สมุทรสาคร ในวัย 68 ปี ชีวิตบั้นปลายค่อนข้างลำบาก อาศัยอยู่บ้านพักหลังเล็กๆย่านถ.จรัลสนิทวงศ์ จนคู่แฝด “บิณฑ์-เอกพันธ์” ต้องเข้าช่วยเหลือ นำไปรักษาตาที่เป็นต้อจนหาย
.
แต่ “แสงสุรีย์”ยังรับจ้างร้องเพลงเรื่อยๆ เพราะน้ำเสียงยังดี มีพลัง ฝากผลงานเพลงดังอมตะไว้อาทิ รักสาวเสื้อลาย,หิ้วกระเป๋า,สามเณรกำพร้า,แห่ขันหมาก,จับตัวตีตราจองฯลฯ
.
“ครูฉลอง ภู่สว่าง” วงการลูกทุ่งต้องสูญเสียบรมครูลูกทุ่ง “ครูฉลอง ภู่สว่าง” จากไปในวัย 84 ปีด้วยโรคมะเร็ง ที่บ้านอ.สารภี จ.เชียงใหม่เมื่อ 24 ก.ย.2564 ท่านช่ำของเรื่องแต่งเพลงสไตล์ประชดประชันผู้หญิง ต่อว่าผู้ชาย
.
ไม่ว่าจะเป็นเพลง ปูไข่ไก่หลง,ไก่นาตาฟาง,จำกันบ่ได้ก๋า,คนดังลืมหลังควาย,คุณนายโรงแรมฯลฯ
.
“ธันวา ราศีธนู” นักร้องลูกทุ่งเพื่อชีวิต ที่โด่งดังสุดๆกับเพลง ไก่ตาฟาง,กบเฒ่า, 11 รด , ลาโง่ , กิ้งก่าทองฯลฯ จากไปด้วยโรคโควิด 19 อีกคน เมื่อ 8 ก.ย.2564ด้วยวัยเพียง 51 ปี แม้ช่วงหลังๆจะไม่มีเพลงใหม่ออกมา แต่ “ธันวา” ก็ยังมีงานร้องเพลงสม่ำเสมอ
.
“พ่อครูบุญศรี รัตนัง” 20 ส.ค.2564 ศิลปินแห่งชาติ สาขาการแสดง (ดนตรีพื้นล้านล้านนา)ปี 2560 “บุญศรี รัตนัง” ได้จากไปในวัย 68 ปีที่บ้านอ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ท่านเป็นครูของเพลง “ลูกทุ่งคำเมือง” ที่มีผลงานโด่งดังสุดๆแห่งยุค
.
อาทิเพลง ลุงอดผ่อบ่ได้,บ่าวเคิ้น,เมาตึงวัน,สาวตองฯลฯและมีความสามารถขับซอ เล่นเครื่องดนตรีพื้นบ้านได้สารพัด เปิดบ้านเป็นที่สอนดนตรีพื้นเมือง ขับร้องซอ จ๊อย คร่าวมาเนิ่นนาน มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย
.
“บ่าวข้าวเหนียว” หรือ “สงกรานต์ แข็งฤทธิ์” โปรดิวเซอร์,ดีเจ.ดังในอดีต และเป็นผู้ปลุกปั้น "ต่าย อรทัย" และนักร้องลูกทุ่งดังๆ ได้จากไปในวัย 60 ปี เมื่อ 26 พ.ย.2564 หลังติดเชื้อโควิด-19 ที่รพ.ศูนย์อุดรธานี จ.อุดรธานี
.
โดย “บ่าว ข้าวเหนียว” เป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญที่สร้าง “ต่าย อรทัย”ให้มีผลงานโด่งดังจนกลายเป็น”สาวดอกหญ้า” ในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังชักนำ ศร สินชัย, ดอกอ้อ ทุ่งทอง, ก้านตอง ทุ่งเงิน ฯลฯเข้าวงการลูกทุ่งจนประสบผลสำเร็จทุกคน
.
นักร้อง,บรมครูเพลง,คนเบื้องหลังทุกท่าน ได้จากคนวงการลูกทุ่งไปไม่มีวันกลับ ฝากไว้เพียงผลงาน,ความดีที่จะคงอยู่ตลอดไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้