“ทำบุญร่วมชาติกับ 90 ลูกทุ่งรักไทยครบรอบ 7 ปี ทำดีสู้โควิด19”

Last updated: 27 ก.พ. 2567  |  697 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ทำบุญร่วมชาติกับ 90 ลูกทุ่งรักไทยครบรอบ 7 ปี ทำดีสู้โควิด19”

โอกาสครบรอบ 7 ปีคลื่น 90 ลูกทุ่งรักไทย 1 มิ.ย.64 “ช้าง-เดชาธร สุวินิจจิต”บิ๊กบอสบ.ช้างไท เอ็นเทอร์เทนเมนท์ฯ ชวนแฟนๆร่วมทำบุญกับโครงการ “ทำบุญร่วมชาติกับ 90 ลูกทุ่งรักไทยครบรอบ 7 ปี ทำดีสู้โควิด19”
.
พร้อมร่วมสนุกกิจกรรม “ทายได้ให้เลย”กับดีเจ.ทางคลื่น 90 ลุ้นรับทีวีสี 32 นิ้วแจกไม่อั้น!ตลอดเดือนมิ.ย.64 ซึ่งเป็น 2 กิจกรรมที่เหมาะสมในสถานการณ์โควิด 19 ระบาดตอนนี้
.
“พี่ช้าง เดชาธร” เผยที่มาที่ไปว่า “โอกาสครบ 7 ปีขึ้นปีที่ 8 คลื่น 90 ซึ่งโควิดยังระบาดหนัก ภาคบันเทิงโดยรวมไม่คึกคักเท่าไหร่ แต่ภาคสื่อคลื่น 90 ลูกทุ่งรักไทยเรา กลับเติบโตขึ้นค่อนข้างส่วนกระแสครับ แม้อีเว้นท์ คอนเสิร์ตต่างๆ ไม่สามารถจัดได้
.
“ก็เหลือความบันเทิงใกล้ตัว ของคนลูกทุ่งคือวิทยุ ยังเป็นเพื่อนผู้ฟัง มีแนวโน้มเติบโตด้วยซ้ำไป คนอยู่บ้านมีเวลาฟังมากขึ้น หรือเครียดๆก็เปิดฟังวิทยุไป ไม่ต้องเจอตัวกัน วิทยุเลยตอบโจทย์ตรงนี้ครับ”
.
คลื่น90 มีกิจกรรมอะไรในโอกาสนี้? “ครบ 7 ปี ปีนี้เจอโควิด ก็มาคิดกันทำอะไรดี สรุปเราทำการกุศลดีกว่า ใช้สื่อเราให้เป็นประโยชน์ ควบคู่กิจกรรมสนุกๆให้แฟนรายการด้วย
.
“คือเราจะใช้สื่อของช้างไทฯช่วยประชาสัมพันธ์ดีกว่า จริงๆช่วงโควิด เราเปิดพื้นที่ช่วยประชาสัมพันธ์ให้หน่วยงานต่างๆ มาตลอด ไม่คิดมูลค่าอะไร
พอครบ 7 ปี ก็จังหวะดี มีหน่วยงานต่างๆที่ทำหน้าที่ช่วยเหลือผู้ป่วย โควิด เราจะช่วยประชาสัมพันธ์ให้อย่างเป็นกิจจะลักษณะครับ
.
“คือทำสปอต พีอาร์ ดีเจ.ประชาสัมพันธ์เต็มรูปแบบทางคลื่น 90 ตลอดเดือนมิ.ย.64 เพื่อช่วนแฟนๆมาทำบุญบริจาคเงินโดยตรงกับหน่วยงานดังกล่าว ชื่อโครงการ “ทำบุญร่วมชาติกับ 90 ลูกทุ่งรักไทย ครบรอบ 7 ปี ทำดีสู้โควิด19”ครับ
.
“ก็ให้ผู้ประสงค์จะทำบุญ บริจาคโดยตรงกับหน่วยงานนั้นๆเลย เพื่อความสะดวก ไม่ต้องผ่านเราๆทำหน้าที่เหมือนเป็นสะพานบุญมากกว่า ใช้สื่อเราเป็นกระบอกเสียงเต็มที่ครับ”
.
“อีกอย่าง เราเป็นสถานีเพลง ถ้าพีอาร์อย่างเดียวจะจืดชืดไป เลยมีกิจกรรมสนุกเล่นกับแฟนๆ คลายเครียด ให้ดีเจ.เล่นเกมส์ทายได้ให้เลย ทายเลข 1-90 เรามีทีวีสีมาแจกตลอดเดือนมิย.แบบไม่อั้น ติตตามรายละเอียดทางคลื่นได้เลย”
.
ปีนี้เอา 2 กิจกรรมมารวมกันเลย? “ใช่ครับเอา 2 เรื่องนี้มารวมกัน ช่วงโควิดเราก็ทำได้ตามสถานการณ์ จัดงานอะไรไม่ได้ ก็ใช้สื่อเราช่วยประชาสัมพันธ์ให้หน่วยงานต่างๆสู้โควิด กับกิจกรรมทายได้ให้เลย ให้แฟนๆได้ลุ้นทีวีสีกันครับ
.
“เราก็หวังนะว่า การใช้สื่อเป็นหนึ่งกระบอกเสียง จะมีส่วนช่วยทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ส่งกำลังใจให้กันและกัน เราไม่ควรท้อแท้เกินเหตุ ก็หาอะไรทำ สู้ต่อไป ชีวิตต้องเดินต่อไป” ครบ 7ปีคลื่น 90 ก้าวสู่ปีที่ 8 พี่ช้างอยากบอกอะไรกับทุกๆคน?
.
.
“7 ปีคลื่น 90 ขอบคุณกำลังใจจากแฟนรายการ บางทีไม่ได้เจอก็สนับสนุนทุกๆกิจกรรม ขอบคุณค่ายเพลง นักร้อง ที่เราก็ได้เผยแพร่บทเพลงทั้งเก่า-ใหม่อย่างสม่ำเสมอ ขอบคุณจริงๆ
.
“รวมถึงสินค้าผู้สนับสนุน ก็ยังอยู่กับเราแม้ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก และขอบคุณทีมงานเบื้องหน้า เบื้องหลัง ดีเจ.ทุกคน เป็นกำลังใจให้กัน ที่จะฝ่าฟันวิกฤตต่างๆที่เกิดขึ้น
.
“ท้ายนี้ ผมอยากจะฝากครับ วิกฤตทุกๆวิกฤตก็มีโอกาสของมัน อย่าท้อ ใจต้องสู้นะ เรายังเชื่อว่า บทเพลงลูกทุ่งที่กลุ่มช้างไทฯ นำเสนอทางสื่อหลายๆสื่อ ทั้งคลื่นวิทยุ 90 สื่อโซเชี่ยลมีเดีย ข่าวลูกทุ่ง,เพจลูกทุ่งสแควร์
.
“รวมถึงกิจกรรมคอนเสิร์ตลูกทุ่งสแควร์ ที่จะมีหลังโควิดซา ทุกๆอย่างต้องหน้าต่อไป อย่าท้อถอย ขอเพียงใจยังสู้ เชื่อว่าเพลงลูกทุ่งยังอยู่กับเรา อยู่กับประเทศไทยเราต่อไป ทุกๆคนก็ต้องไปต่อได้ครับ” บิ๊กบอส “ช้าง”ปิดท้าย
.
โดยโครงการ “ทำบุญร่วมชาติกับ 90 ลูกทุ่งรักไทย ครบรอบ 7 ปี ทำดีสู้โควิด19” ชวนแฟนๆบริจาคเงินให้ 5 หน่วยงานและชวนร่วมบริจาคโลหิตอีก 1 หน่วยงานดังนี้

1.ร.พ.ศิริราช ทางศิริราชมูลนิธิ จะนำเงินไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เช่น เครื่องช่วยหายใจ และ ค่ายาดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด 19 โดยเฉพาะ โอนเงินได้ที่ชื่อบัญชี "ศิริราชมูลนิธิ" ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 901-3-50034-4
สอบถามที่ไลน์ @sirirajfoundation
.
2.ร.พ.รามาธิบดี ทางมูลนิธิรามาธิบดี จะนำเงินไปสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เช่น เครื่องช่วยหายใจ เตียงผู้ป่วย รวมถึง จัดสร้างห้องไอซียูความดันลบ เพื่อรองรับผู้ป่วยวิกฤตโควิด-19
ชื่อบัญชี "มูลนิธิรามาธิบดี" ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 026-3-05216-3 สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-201-1111
.
3.รพ. ตากสิน ทาง รพ.เชิญชวนคนไทย ช่วยหมอตากสินสู้โควิด19 เงินบริจาคที่ได้จะนำไปสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และร่วมสมทบค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงห้องความดันลบ
ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลตากสิน ธนาคารทหารไทย เลขที่บัญชี 033-201-0719 สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-437-0123 ต่อ 1673
.
4.รพ. มหาราชนครเชียงใหม่ หรือ รพ สวนดอก จ.เชียงใหม่ ทางมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำเงินไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ และ ดูแลผู้ป่วยโควิด 19
ชื่อบัญชี "มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่"
ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 468-069-896-8
สอบถามเพิ่มเติม โทร.053-938-400
.
5. ร.พ.ขอนแก่น ทางมูลนิธิโรงพยาบาลขอนแก่น นำเงินไปสมทบทุน ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ จัดซื้อวัสดุและครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ปรับปรุงสถานที่ เช่น ห้องความดันลบ เพื่อให้เอื้อต่อการดูแลผู้ป่วยโควิด 19
ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลขอนแก่น บัญชี ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 405-0-71334-9
สอบถามเพิ่มเติมโทร 043-236-042
.
6.ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ชวนคนไทยร่วมทำบุญด้วยการบริจาคโลหิต เพื่อให้มีปริมาณโลหิตสำรองเพียงพอต่อผู้ป่วยโควิด 19 และ ผู้ป่วยทั่วประเทศ ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ทุกวัน เวลา 7.30-19.30 สอบถามเพิ่มเติม โทร.1664
.
อิ่มบุญอิ่มใจ ทั้งผู้ให้และผู้รับกันถ้วนหน้าจ้า..

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้